Mỹ tăng tốc mua dự trữ dầu mỏ chiến lược khi giá dầu giảm

Phản hồi: 1

Vào ngày 7/6 vừa qua, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã thông báo rằng họ đã tăng cường việc mua dự trữ dầu mỏ để bổ sung cho Kho Dự Trữ Dầu Khí Chiến Lược sau khi chứng kiến một đợt giảm lịch sử của giá dầu vào năm 2022. 

Theo Bộ Năng lượng, họ đã đưa ra hai lời kêu gọi mua tổng cộng 6 triệu thùng dầu thô để giao đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana từ tháng 9 đến tháng 12. Điều này là một phản ứng đáng chú ý sau khi giá dầu giảm mạnh, đẩy nhu cầu dự trữ lên cao.


my day manh mua dau
Mỹ tăng tốc mua dự trữ dầu mỏ chiến lược khi giá dầu giảm

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Bộ trưởng Năng lượng – Jennifer Granholm, bà đã cho biết rằng chính phủ có thể đẩy nhanh việc bổ sung Dự Trữ Dầu trong năm nay. Hiện tại, Kho Dự Trữ Dầu Mỏ được lưu trữ tại bốn địa điểm trên bờ biển Texas và Louisiana. Tuy nhiên, hai trong số đó đang được bảo trì, khiến việc mua hàng bị chậm trễ. Đây là một trong những lý do khiến việc tăng cường mua dự trữ trở nên cấp bách.

Granholm cho biết: “Tất cả bốn địa điểm sẽ hoạt động trở lại vào cuối năm nay, vì vậy người ta có thể tưởng tượng rằng tốc độ đó sẽ tăng lên, tùy thuộc vào thị trường”.

Chính quyền Biden đã công bố doanh số bán kỷ lục 180 triệu thùng từ Kho Dự Trữ Dầu Mỏ sau khi Nga xâm chiếm Ukraine. Động thái này nhằm kiểm soát giá xăng tăng vọt lên hơn 5,00 USD một gallon. Tuy nhiên, nó cũng làm giảm dự trữ xuống mức thấp nhất trong 40 năm.

Bộ Năng lượng cho biết họ sẽ tìm thêm cách để bổ sung dự trữ, tùy thuộc vào thị trường. DOE muốn mua dầu dự trữ với giá khoảng 79 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas ở mức thấp hơn nhiều ở mức khoảng 75 USD vào thứ Sáu, giảm tuần thứ ba liên tiếp do lo ngại về nhu cầu.

Để đảm bảo an ninh năng lượng và ổn định thị trường, Bộ Năng lượng đã chuyển sang chiến lược mua dầu trực tiếp để dự trữ thay vì căn cứ giá mua vào một chỉ số. Điều đó và việc hoàn thành bảo trì tại Bayou Choctaw đã giúp họ mua được 38,6 triệu thùng dầu với giá trung bình 77 USD/thùng.

Kevin Book – nhà phân tích tại ClearView cho biết: “Vào thời điểm dầu thô tương đối yếu, bộ này đang bổ sung 50.000 thùng/ngày cho nhu cầu SPR” lên 150.000 thùng/ngày cho kho dự trữ, tương đương với nhu cầu của một nhà máy lọc dầu cỡ trung bình của Mỹ. Đối tác năng lượng.

Nhìn chung, trong bối cảnh này, việc nâng cấp và tăng cường dự trữ dầu mỏ trở nên cấp bách hơn bao giờ hết để đảm bảo sự ổn định cho nền kinh tế và an ninh năng lượng của Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh biến động toàn cầu.

Bạn thấy bài viết này thế nào?