Giá xăng dầu ngày 21/5: Giá dầu tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô WTI đã tăng giá tuần thứ 4 liên tiếp, dầu Brent cũng tăng khoảng 1% thay vì giảm khoảng 1% trong tuần trước.

Kết thúc phiên giao dịch tuần này, giá dầu WTI tăng 1,02 USD/thùng, tương đương 0,91% lên 113,23 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 0,51 USD/thùng, tương đương 0,46%, lên 112,55 USD/thùng.

Giá dầu tăng vào đầu ngày 20/5, tăng lần thứ tư liên tiếp do nguồn cung xăng và dầu diesel trên toàn cầu phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu tăng ngay trước mùa hè. Tính đến  ngày 20/5, dầu thô WTI tăng 0,78% ở mức 112,50 USD và dầu thô Brent giao dịch cao hơn 0,45% ở mức 112,2 USD.

Giá xăng dầu ngày 21/5: Giá dầu tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 21/5: Giá dầu tăng nhẹ.

Mức chiết khấu của WTI so với Brent chuẩn quốc tế đã biến mất do tồn kho sản phẩm tại Hoa Kỳ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm trong khi nhu cầu xăng trong nước tiếp tục tăng bất chấp giá cao kỷ lục. Nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên khi cuối tuần nghỉ lễ Ngày Tưởng niệm và mùa lái xe mùa hè sắp đến.  

Dầu lại có một tuần rất biến động khi các lực lượng thị trường tăng và giảm đã kéo giá theo cả hai hướng. Những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và thậm chí là suy thoái đã khiến các nhà đầu tư và nhà đầu cơ kinh hoàng vào giữa tuần và thị trường dầu đã tham gia vào đợt bán tháo cổ phiếu lớn ở Phố Wall vào hôm 18/5, nơi chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) trải qua ngày tồi tệ nhất kể từ năm 2020. 

Trung Quốc đã báo hiệu dự kiến ​​mở cửa trở lại tại Thượng Hải từ ngày 1/6 mặc dù đã phát hiện ra năm trường hợp COVID-19 mới vào ngày 20/5 bên ngoài các khu vực cách ly trong thành phố.

Các nhà phân tích cho rằng tồn kho nhiên liệu thấp của Mỹ và một đợt giảm dự trữ xăng khác trong tuần trước đã hỗ trợ giá dầu và sẽ tiếp tục như vậy do nguồn cung sẽ khó bắt kịp với nhu cầu cao hơn vào mùa hè.

“Việc thị trường không giảm xuống dưới 100 USD cho thấy sức mạnh tiềm ẩn với nguồn cung nhiên liệu quan trọng bị thắt chặt, việc Nga tự trừng phạt dầu thô, OPEC chật vật tăng sản lượng và tình hình bất ổn ở Libya đều hỗ trợ thị trường. Với việc Trung Quốc có khả năng bắt đầu nới lỏng phong tỏa và tình hình bất ổn ở Libya vẫn đang gia tăng, rủi ro giá ngắn hạn vẫn nghiêng về giá cao hơn”, Ole Hansen, Trưởng bộ phận Chiến lược Hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong một lưu ý hàng tuần .

“Vì vậy, bất chấp triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, giá dầu thô vẫn được hỗ trợ. Nếu chúng tôi duy trì mức kêu gọi rộng rãi từ 90 đến 120 USD cho Brent trong quý hiện tại, trong khi vẫn xem xét các vấn đề về cơ cấu (quan trọng nhất là mức độ tiếp tục đầu tư thấp và cuộc đấu tranh của OPEC để tăng sản lượng), điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong những quý tới,” Hansen nói thêm.   

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?