Giá xăng dầu ngày 20/7: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tại thị trường thế giới diễn biến trái chiều trong phiên giao dịch ngày 20/7 nhưng vẫn duy trì trên 100 USD/thùng sau khi tăng khoảng hơn 1%.

Ngày 20/7, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ điều chỉnh tăng 1,58% lên 104,1 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 1,23% lên 107,3 ​​USD/thùng.

TC Energy đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng vào ngày 19/7 sau sự cố mất điện ở Nam Dakota. Điều này làm giảm dòng chảy trên đường liên kết chở dầu thô từ Canada đến Mỹ.

Giá xăng dầu ngày 20/7: Giá dầu thế giới tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 20/7: Giá dầu thế giới tăng nhẹ

TC Energy cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 19/7 rằng họ đã biết về sự cố không hoạt động do bên thứ ba gây ra thiệt hại cho nguồn cung cấp điện cho một cơ sở trên Hệ thống đường ống Keystone gần Huron, Nam Dakota. Hệ thống tiếp tục hoạt động an toàn nhưng nó đang hoạt động với tốc độ giảm do hư hỏng đối với tiện ích điện của bên thứ ba.

Công ty cho biết: “Đánh giá thiệt hại ban đầu đã được hoàn thành mà không có tác động đáng kể đến các cơ sở thuộc sở hữu của TC Energy”.

Do sự cố mất điện, TC Energy đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với Keystone Pipeline nhưng không đưa ra mốc thời gian để khôi phục dòng dầu thô về công suất tối đa.

“Việc sửa chữa đang được tiến hành và chúng tôi đang nỗ lực để khôi phục lại toàn bộ dịch vụ càng sớm càng tốt. Công ty cho biết hiện chưa có lịch trình để khôi phục toàn bộ dịch vụ vào lúc này.

Hệ thống đường ống Keystone dài 2.687 dặm đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nguồn cung cấp dầu thô của Alberta với các thị trường lọc dầu của Mỹ ở Illinois, Oklahoma và Texas, cũng như kết nối nguồn cung cấp dầu thô của Mỹ từ Cushing, Oklahoma – trung tâm với các thị trường lọc dầu ở Mỹ. 

Dòng dầu thô giảm từ Canada sang Mỹ diễn ra vài ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden trở về từ chuyến công du Trung Đông mà không nhận được cam kết cụ thể từ các nhà sản xuất hàng đầu của OPEC về việc thúc đẩy nguồn cung dầu trong thời gian tới.

Trong khi đó, giá xăng tại Mỹ tiếp tục giảm tuần thứ 5 liên tiếp, xuống mức trung bình trên toàn quốc là 4,51 USD/gallon tính đến ngày 18/7, theo dữ liệu do ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy tổng hợp.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Tran – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?