Giá xăng dầu ngày 20/11: Dầu thô thế giới giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 20/11, thị trường thế giới ghi nhận giá dầu thô WTI giảm đến 9% và dầu thô Brent giảm 10% trong tuần qua. 

Sáng ngày 20/11, tại thị trường thế giới, giá dầu thô WTI của Mỹ giảm mất 1.14 USD, xuống còn 80.12 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent cũng ghi nhận đà lao dốc tiếp diễn với mức giảm mạnh 1.66 USD xuống còn 87.67 USD/thùng.

Công ty tư vấn năng lượng Wood Mackenzie cho biết trong một báo cáo mới trong tuần này, nhu cầu toàn cầu đối với khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) sẽ tăng gần gấp ba lần xuất khẩu LNG của Mỹ trong thập kỷ tới, do những người mua LNG tìm kiếm sự đa dạng hóa và nguồn cung đáng tin cậy, chi phí thấp.

Giá xăng dầu ngày 20/11: Dầu thô thế giới giảm mạnh
Giá xăng dầu ngày 20/11: Dầu thô thế giới giảm mạnh

Xuất khẩu LNG đã vượt xa xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Mexico so với xuất khẩu thấp hơn của Mexico năm năm trước. Năm tới, xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ sẽ tăng hơn nữa từ mức hiện tại khoảng 11 tỷ feet khối mỗi ngày và tiếp tục tăng cho đến năm 2033, gần gấp ba lần để đạt 29 tỷ feet khối, theo WoodMac.

Dulles Wang, Giám đốc Nghiên cứu Khí đốt và LNG Châu Mỹ của Wood Mackenzie cho biết: “Việc mở rộng thị trường khí đốt ở Bắc Mỹ trong thập kỷ tới sẽ tương đương với việc bổ sung thêm hai lưu vực Permian mới. Khi châu Âu đa dạng hóa các nguồn cung cấp an toàn hơn và người mua quốc tế trên toàn cầu tìm kiếm nguồn cung cấp chi phí thấp đáng tin cậy, thì Bắc Mỹ đã sẵn sàng cung cấp.

Nhu cầu cao ở châu Âu, giá khí đốt tự nhiên cao và khả năng xuất khẩu tăng đã khiến Mỹ trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới trong nửa đầu năm 2022. Hoa Kỳ đang vận chuyển khối lượng LNG kỷ lục đến châu Âu để giúp các đồng minh EU trong nỗ lực lấp đầy kho chứa khí đốt trước mùa đông.

Lần đầu tiên trong tháng 6, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu nhiều LNG từ Mỹ hơn khí đốt thông qua đường ống dẫn từ Nga, khi Moscow cắt giảm nguồn cung cho châu Âu. Hầu hết xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ hiện đang chảy sang EU và Vương quốc Anh, chiếm khoảng 70% tổng số lô hàng LNG của Hoa Kỳ.

Giá xăng dầu trong nước ngày 20/11:

Thụy Trang – Chợ GIá

Bạn thấy bài viết này thế nào?