Giá xăng dầu ngày 19/5: Giảm xuống dưới 110 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Cả dầu Brent và dầu WTI đều tiếp tục đà giảm so với phiên trước, giảm xuống còn 109 USD/thùng do triển vọng nguồn cung và đồng USD mạnh lên.

Dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 109,2 USD/thùng, giảm 0,33 USD, tương đương 0,30%, trong khi giá dầu Brent giao tháng 7 ở mức 109,1 USD/thùng.
 
Giá dầu thô giảm thêm 2,5% trong phiên giao dịch hôm 18/5, đảo ngược đà tăng ban đầu do các nhà giao dịch bớt lo ngại về nguồn cung bị thu hẹp sau dữ liệu của chính phủ. Dầu thô giảm 2,82 USD, tương đương 2,52% xuống 109,11 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng giảm 2,81 USD, tương đương 2,5% xuống 109,59 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 19/5: Giảm xuống dưới 110 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 19/5: Giảm xuống dưới 110 USD/thùng.
 
Theo nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS, cả hai loại dầu thô chuẩn đều từ bỏ mức tăng từ 2 – 3 USD/thùng sau khi tâm lý rủi ro chuyển sang thị trường chứng khoán giảm. Các thương nhân và nhà phân tích cho rằng nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh và tồn kho dầu thô của Mỹ đang giảm. Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,4 triệu thùng vào tuần trước trước khi giảm bất ngờ do các nhà máy lọc dầu thương nhân tăng sản lượng do tồn kho sản phẩm thắt chặt và xuất khẩu gần kỷ lục, buộc giá xăng và dầu diesel của Mỹ đạt kỷ lục ở nhiều mức. Giá xăng tại Mỹ giảm 5%, hai ngày sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại.
 
Thông tin được Cơ quan Thông tin Năng lượng (Mỹ) công bố về việc dự trữ dầu thô giảm đã hỗ trợ đà tăng của giá dầu. Tuy nhiên, giá dầu không tăng trong thời gian dài. “Đồng bạc xanh” tăng giá và chứng khoán toàn cầu giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế và lạm phát gia tăng đã giúp đẩy giá dầu xuống.
 
Ngoài ra, có sự lạc quan về nguồn cung dầu sau khi các báo cáo rằng Hoa Kỳ có kế hoạch giảm bớt các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela và cho phép Tập đoàn Chevron (CVX.N) đàm phán cấp phép dầu với công ty dầu nhà nước PDVSA của Venezuela. Việc thuyết phục Hungary dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với đề xuất cấm vận dầu mỏ của Nga đã gây áp lực lên giá.
 
Giá xăng dầu trong nước:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?