Giá xăng dầu ngày 17/7: Một tuần biến động của thị trường

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 17/7, giá xăng dầu thế giới tăng mạnh, chủ yếu do đồng USD suy yếu sau khi tăng vọt lên mức tối đa 20 năm khi thị trường định giá của Fed trên.

Giá dầu WTI giao tháng 9/2022 là 94,38 USD/thùng, tăng thêm 1,55 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 9 ở mức 100,94 USD/thùng, giảm 1,84 USD. 

Phương Tây đang tìm cách giới hạn giá dầu của Nga với mục tiêu kép là hạn chế doanh thu từ dầu của nước này trong khi giảm hóa đơn năng lượng cho các quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất, bao gồm cả nước tiêu thụ dầu hàng đầu là Mỹ. 

Giá xăng dầu ngày 17/7: Một tuần biến động của thị trường
Giá xăng dầu ngày 17/7: Một tuần biến động của thị trường.

Trong nhiều tuần, Mỹ và các đối tác đã thảo luận về các ý tưởng, bao gồm việc cấm tất cả các dịch vụ cho phép các chuyến hàng dầu của Nga trừ khi người mua trả cho dầu của Nga bằng hoặc thấp hơn một mức giá nhất định. Có những lo ngại rằng việc hạn chế nhiều hơn đối với dầu đường biển của Nga sẽ phản tác dụng, làm tăng giá dầu thô quốc tế hơn nữa và vô hiệu hóa các nỗ lực kiềm chế nguồn thu năng lượng của Nga.

Có một kịch bản mà Nga sẽ chứng kiến ​​nguồn thu từ dầu mỏ suy giảm. Nhưng đó là một kịch bản mà không một nhà hoạch định chính sách nào ở phương Tây mong muốn. Đây sẽ là một cuộc suy thoái ở các nền kinh tế lớn, bao gồm cả Hoa Kỳ với sự phá hủy nhu cầu đáng kể sau đó sẽ khiến giá dầu giảm.

Các thị trường, bao gồm cả thị trường dầu đã lo sợ rằng suy thoái là một khả năng có thể xảy ra trong tương lai rất gần khi Fed và các ngân hàng trung ương khác tích cực tăng lãi suất trong nỗ lực chống lại tỷ lệ lạm phát cao nhất trong hơn bốn mươi năm.

Nếu một cuộc suy thoái xảy ra có thể dẫn đến sự phá hủy nhu cầu lớn, cân bằng thị trường thắt chặt sẽ nới lỏng và nguồn cung từ các khu vực sản xuất lớn khác có thể thay thế sự mất mát của các thùng dầu của Nga.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích nói rằng một cuộc suy thoái do lạm phát có thể không gây ảnh hưởng xấu đến tiêu thụ dầu trên toàn cầu vì nó chỉ có thể làm giảm mức tăng trưởng nhu cầu dự kiến ​​chứ không thực sự làm giảm nhu cầu thế giới qua từng năm.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?