Giá xăng dầu ngày 17/6: Giá dầu thô duy trì đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Dầu thô giảm trở lại sau nhiều thăng trầm do thị trường tập trung vào tín hiệu về nguồn cung.

Sáng nay 17/6, giá dầu WTI giảm 1,17 USD/thùng, tương ứng giảm 1,00% xuống 116,42 USD/thùng; Dầu Brent giảm 1,15 USD/thùng, tương đương 0,96 USD, xuống 118,66 USD/thùng.
 
Khi các quốc gia trên toàn cầu đang đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, nhiều quốc gia sẽ vẫn phụ thuộc vào dầu và khí đốt để sản xuất hóa dầu trong nhiều thập kỷ tới. Tuy nhiên, việc khử cacbon trong các hoạt động khai thác dầu khí cũng có thể trở thành chìa khóa cho sự thành công của ngành, vì nhiều chính phủ cố gắng giữ các cam kết về khí hậu đồng thời đáp ứng nhu cầu toàn cầu.  Một báo cáo hóa dầu gần đây cho thấy quy mô thị trường hóa dầu sẽ đạt khoảng 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030, tăng với tốc độ CAGR là 6,2% trong 8 năm tới. Sự gia tăng nhu cầu sẽ chủ yếu tập trung vào các ngành xây dựng, dệt may, y tế, dược phẩm, hàng tiêu dùng, ô tô và điện tử.
 
Giá xăng dầu ngày 17/6: Giá dầu thô duy trì đà giảm
Giá xăng dầu ngày 17/6: Giá dầu thô duy trì đà giảm.

Hiện tại, ethylene, propylene và benzen là những chất hóa dầu chính đang được sử dụng trong các ngành công nghiệp bao bì, điện tử, nhựa và cao su. Hầu hết các sản phẩm hóa dầu được sản xuất bằng dầu thô và khí đốt tự nhiên, khiến nhiều ngành công nghiệp phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch. 

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường hóa dầu trong thập kỷ tới nhờ các chính sách điều tiết mạnh mẽ hỗ trợ ngành công nghiệp này. Và sự gia tăng sản xuất khí đốt tự nhiên sẽ hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp hóa dầu. 

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự đoán rằng nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cho đến năm 2025, trước khi giảm với tốc độ CAGR là 1% từ năm 2026 đến năm 2050. IEA tin rằng việc sử dụng dầu làm nguyên liệu cho hóa dầu là lĩnh vực duy nhất sẽ chứng kiến tăng nhu cầu với 55% nhu cầu dầu toàn cầu đóng góp vào thị trường hóa dầu vào năm 2050. 

Theo các phân tích gần đây, dự kiến ​​sẽ cần 759 tỷ USD để khử cacbon trong lĩnh vực này thông qua công nghệ điện khí hóa, thu giữ và lưu trữ cacbon (CCS) và các đổi mới quan trọng khác. 

Giá xăng dầu trong nước ngày 17/6:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?