Giá xăng dầu ngày 17/4: Dầu thô tăng giá trong tuần qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Tuần này, giá dầu đã cómột tuần tăng do lo ngại rằng lệnh cấm nhập khẩu dầu của Liên minh châu Âu có thể ảnh hưởng đến nguồn cung. 

Giá dầu đã kết thúc tuần giao dịch với mức tăng, với WTI ở mức 107 USD/thùng và WTI ở mức 111,7 USD/thùng. Tính chung cả tuần, hai mặt hàng dầu Brent và WTI đều tăng khoảng 9%.

Giá xăng dầu ngày 17/4: Dầu thô tăng giá trong tuần qua
Dầu thô tăng giá trong tuần qua.

Giá dầu bắt đầu tuần giao dịch với mức giảm do triển vọng nguồn cung tăng theo quyết định của các nước thành viên Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) giải phóng 240 triệu thùng dầu trong vòng 6 tháng kể từ tháng 5, cũng như nhu cầu giảm từ Trung Quốc do lệnh “khóa cửa” ở Thượng Hải để hạn chế sự lây lan nhanh chóng của Covid-19.

Thế giới sẽ nhận được hơn 1 triệu thùng mỗi ngày từ nguồn dự trữ dầu chiến lược của các thành viên IEA, làm dịu phần nào cơn khát của các quốc gia tiêu thụ dầu lớn trên thế giới.

Trong tuần, giá dầu đã rơi xuống dưới 100 USD/thùng, với dầu Brent giao dịch ở mức 98,84 USD/thùng trong phiên giao dịch 12/4 và WTI đóng cửa phiên 11/4 ở mức 94,29 USD/thùng. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 15/2, một ngày sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Những tưởng giá dầu sẽ lập hat-trick 3 tuần giảm liên tiếp trong tuần này, nhưng đà giảm của giá dầu đã sớm bị cản trở bởi khả năng Liên minh châu Âu (EU) áp đặt lệnh cấm nhập khẩu đối với dầu mỏ và xăng dầu của Nga khi các nhà đầu tư mua các vị thế bán khống trước khi kết thúc tuần.

rong phản ứng mới nhất về cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, EU đã bắt đầu soạn thảo đề xuất cấm nhập khẩu dầu của Nga. Lệnh cấm theo từng giai đoạn này dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ tháng 8 để cho phép các thành viên EU có thời gian để tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế cho Nga.
 
Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?