Giá xăng dầu ngày 29/6: Nối dài đà tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu WTI hôm nay 29/6 ở mức 111,98 USD/thùng, dầu Brent ở mức 118,16 USD/thùng. Giá dầu kéo dài đà tăng do lo ngại về công suất hạn chế và sản lượng giảm ở nhiều nơi.

Trong phiên giao dịch sáng nay 29/6, giá dầu WTI tăng 0,22 USD/thùng, tương đương 0,20% lên 111,98 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 0,18 USD/thùng, tương đương 0,15%, lên 118,16 USD/thùng.
 
Thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ rất biến động trong những tháng tới nếu tin tức xuất hiện từ các nhà sản xuất chính của OPEC về hạn chế năng lực sản xuất trở thành sự thật. OPEC sẽ họp lại trong những ngày tới để thảo luận về các thỏa thuận xuất khẩu, trong khi hôm nay tập đoàn dầu mỏ này sẽ trình bày Bản tin thống kê thường niên (ASB) 2022.
 
Giá xăng dầu ngày 29/6: Nối dài đà tăng
Giá xăng dầu ngày 29/6: Nối dài đà tăng.
 
Trong khi giới truyền thông có thể sẽ tập trung vào những tin đồn trong 24 giờ tới về một sự thay đổi có thể xảy ra. Trọng tâm thực sự trong chiến lược xuất khẩu của OPEC + là xem liệu các-ten dầu có khả năng tăng đáng kể sản lượng hay không.
 
Trong nhiều năm, các nhà sản xuất OPEC là nhà sản xuất xoay trục chính trên thị trường dầu mỏ. Với công suất dự phòng được cho là hơn 3 – 4 triệu thùng/ngày, Ả Rập Xê Út và UAE luôn được coi là điểm đến cuối cùng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng lớn trên thị trường dầu khí.
 
Trong thời kỳ dư thừa dầu toàn cầu trước đây, dường như không có gì có thể đe dọa thị trường dầu mỏ, ngay cả khi xung đột lớn xuất hiện ở Libya, Iraq hoặc những nơi khác. Tuy nhiên, sự mở cửa trở lại của nền kinh tế toàn cầu sau COVID-19 đã khiến thị trường trở lại lo sợ rằng các nhà sản xuất dầu hàng đầu, bao gồm Mỹ và Nga, không thể cung cấp đủ khối lượng cho thị trường.
 
Các ông hoàng của OPEC là Ả Rập Xê Út và UAE hiện đang được cho là sẽ tăng sản lượng lên mức cao trong lịch sử và hạ giá dầu. Cuộc chiến của Nga và Ukraine đã cắt giảm 4,4 triệu thùng/ngày đối với dầu thô và các sản phẩm trong những tháng tới, đã khiến vấn đề công suất dự phòng này trở nên nhẹ nhõm hơn.
 
Thị trường lo ngại trở lại rằng các nhà sản xuất dầu hàng đầu, bao gồm Mỹ và Nga, không thể cung cấp đủ khối lượng cho thị trường. Các ông hoàng của OPEC là Ả Rập Xê Út và UAE hiện đang được cho là sẽ tăng sản lượng lên mức cao trong lịch sử và hạ giá dầu. 
 
Giá xăng dầu trong nước hiện nay:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?