Giá xăng dầu ngày 17/11: Dầu giảm khi căng thẳng địa chính trị giảm bớt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 17/11, giá dầu giảm do lo ngại về căng thẳng địa chính trị giảm bớt và số ca nhiễm COVID-19 gia tăng ở Trung Quốc làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 0,62 USD (0,7%) xuống 92,24 USD/thùng vào ngày 17/11. Dầu thô WTI giảm 0,65 USD (0,8%) xuống 84,94 USD/thùng.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Dầu thô giảm sau khi NATO xóa bỏ cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Ba Lan, trong khi lo ngại về nhu cầu đang trở thành tâm điểm của các nhà giao dịch trong bối cảnh Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp kiềm chế COVID và triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm”.

Giá xăng dầu ngày 17/11: Dầu giảm khi căng thẳng địa chính trị giảm bớt
Giá xăng dầu ngày 17/11: Dầu giảm khi căng thẳng địa chính trị giảm bớt

Ba Lan và liên minh quân sự NATO cho biết hôm thứ Tư rằng một tên lửa rơi bên trong Ba Lan có thể là do hệ thống phòng không của Ukraine bắn đi chứ không phải một cuộc tấn công của Nga, làm giảm bớt lo ngại về cuộc chiến giữa Nga và Ukraine tràn qua biên giới.

Các kho dự trữ dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã giảm 5,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 11/11 xuống 435,4 triệu thùng, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư, so với kỳ vọng trong cuộc thăm dò của Reuters là giảm 440.000 thùng. Tuy nhiên, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất đều tăng hơn kỳ vọng.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết những lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc cũng đang “giữ vững thị trường”.

“Với việc các ca nhiễm COVID ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng, đặc biệt là khi chúng ta tiến tới mùa cúm, các nhà giao dịch có rất ít lựa chọn để điều chỉnh lại các vị thế phản ánh khả năng có nhiều lệnh phong tỏa hơn ở các trung tâm đông dân cư, gây tổn hại đến nhu cầu dầu theo cấp số nhân so với các khu vực khác của nền kinh tế”.

Số ca nhiễm COVID của Trung Quốc nhỏ so với phần còn lại của thế giới, nhưng nước này duy trì các chính sách nghiêm ngặt để dập tắt các ca nhiễm trước khi chúng lan rộng hơn. Ủy ban Y tế Quốc gia đã báo cáo 23.276 ca nhiễm COVID-19 mới vào ngày 16 tháng 11, trong đó hơn 20.000 ca không có triệu chứng.

Giá xăng dầu trong ngước ngày 17/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?