Giá xăng dầu ngày 16/9: Dầu thô tiếp tục lao dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 16/9, thị trường dầu thô ghi nhận sự giảm giá do lo ngại về nhu cầu giảm. Giá dầu thô WTI bất ngờ quay đầu lao xuống dưới 85 USD/thùng.

Ngày 16/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent giao tháng 11 đucợ ghi nhận ở mức 90,84 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô WTI ghi nhận ở mức 84,79 USD/thùng với mức giảm 31 cent (0,36%).

Khi giá dầu tiếp tục lao dốc, với đợt bán tháo mới nhất được kích hoạt bởi một đợt dầu thô tăng đột biến và một đợt giải phóng khác từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, các nhà phân tích hàng hóa tại Standard Chartered cho rằng thị trường dầu về cơ bản không bị phá vỡ mà chỉ đơn thuần là phản ứng với thặng dư.

Giá xăng dầu ngày 16/9: Dầu thô tiếp tục lao dốc
Giá xăng dầu ngày 16/9: Dầu thô tiếp tục lao dốc.

Trong bản cập nhật thị trường hàng hóa mới nhất vào ngày hôm qua 15/9, StanChart cho biết rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu hiện đang dư thừa nguồn cung, với việc Mỹ chuyển trung bình 0,83 triệu thùng/ngày thành tồn kho thương mại trong quý thứ ba.

Các nhà phân tích của StanChart ước tính thặng dư trong quý 3 ở mức 1,82 triệu thùng/ngày và cho rằng các dự báo đặc biệt là từ các ngân hàng đầu tư của Mỹ cho thấy tiềm năng giá dầu 150 USD là sai và thị trường “vẫn chưa định giá đầy đủ trong phạm vi mà giả định được chứng minh là sai ”.

Trong khi các nhà dự báo đổ lỗi cho sự thất bại của cơ chế thị trường, sự biến động, sự bất hợp lý của thương nhân và tính thanh khoản thấp cho sự lao dốc gần đây của giá dầu, các nhà phân tích của Standard Chartered cho rằng thị trường đang “hoạt động tốt” và câu trả lời đơn giản là “thặng dư mạnh”.

Bây giờ, với thặng dư dòng chảy toàn cầu lớn và những khoản chuyển nhượng có sẵn để tái thiết hàng tồn kho, dữ liệu dầu của Hoa Kỳ chủ yếu giảm trong Quý 3. Standard Chartered đã mô tả những dấu hiệu ban đầu về nhu cầu trong tháng 9 là yếu, lưu ý rằng “nhu cầu đối với tất cả các sản phẩm đều thấp hơn so với cùng kỳ, ngoại trừ các loại dầu khác. Dữ liệu chưng cất đặc biệt yếu với lượng hàng tồn kho tăng mạnh.”

Giá xăng dầu trong nước ngày 16/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?