Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước diễn biến từ thị trường xăng dầu thế giới, giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận sự giảm giá.

Theo dự báo, trong phiên điều hành ngày 21/9 sắp tới, giá xăng RON 95-III và E5 RON 92-II sẽ giảm nhẹ trong khoảng 100 – 20 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu dự báo sẽ giảm mạnh từ 1.200 – 2.000 đồng/lít.

Trên thị trường thế giới, giá dầu ổn định vào ngày 20/9 do lo ngại rằng việc Mỹ tăng lãi suất hơn nữa trong tuần này để kiềm chế lạm phát sẽ kìm hãm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu ở nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Giá dầu Brent giao kỳ hạn giao tháng 11 giảm 7 cent, tương đương 0,1%, xuống 91,93 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 10 ở mức 85,60 USD/thùng, giảm 13 cent, tương đương 0,2%.

Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh?
Dự đoán giá xăng dầu: Giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh?

Đồng đô la vẫn vững chắc dưới mức cao nhất trong hai thập kỷ so với các đồng tiền chính vào ngày 20/9, trước một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên khắp thế giới trong tuần này do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dẫn đầu, có khả năng tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản để kiềm chế trong lạm phát. 

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu bằng đô la đắt hơn đối với người mua sử dụng các loại tiền tệ khác và tỷ giá dự kiến ​​tăng đã làm gia tăng lo ngại rằng việc thắt chặt có thể gây ra suy thoái toàn cầu.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Giá dầu đã trượt theo xu hướng giảm kể từ giữa tháng 6 và lo ngại suy thoái và tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc vẫn là những yếu tố chính gây giảm giá”.

Trong khi các nền kinh tế lớn khác đang thắt chặt vốn, Trung Quốc – nước sử dụng dầu lớn thứ hai thế giới hôm nay vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn khi cố gắng cân bằng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế chậm chạp trước sự suy yếu của đồng nhân dân tệ.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết lo ngại về việc thắt chặt ngân hàng trung ương vẫn đang gây ra những lo ngại về một “nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu nhanh chóng” và gây áp lực lên giá dầu thô.

Dự trữ dầu thô của Mỹ được ước tính đã tăng trong tuần trước khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/9. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ sẽ bán tới 10 triệu thùng dầu từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để giao vào tháng 11, kéo dài thời gian của kế hoạch bán 180 triệu thùng từ kho dự trữ để điều chỉnh giá nhiên liệu.

Giá xăng dầu trong nước hiện tại:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?