Giá xăng dầu ngày 15/8: Có xu hướng giảm trong hôm nay

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 15/8, giá dầu thô đang có xu hướng giảm do đồng đô la Mỹ mạnh lên, nguồn cung cải thiện và cầu lo yếu hơn so với kỳ vọng.

Giá dầu thô WTI hiện đang giao dịch ở mức 91,96 USD/thùng, giảm 0,14% so với phiên giao dịch hôm qua. Dầu Brent được niêm yết ở mức 97,824 USD/thùng, giảm 0,33% so với phiên giao dịch ngày 14/8.

Giá xăng dầu ngày 15/8: Có xu hướng giảm trong hôm nay
Giá xăng dầu ngày 15/8: Có xu hướng giảm trong hôm nay.

Tuần này, OPEC đã công bố Báo cáo Thị trường Dầu Hàng tháng. Nó được công bố chỉ vài giờ sau khi IEA công bố dự báo thị trường dầu hàng tháng của riêng mình. Không giống như IEA, nhóm sản xuất dầu dự báo rằng tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay sẽ chậm hơn so với dự kiến ​​trước đó. OPEC cũng dự báo thị trường dầu thặng dư, làm dấy lên đồn đoán rằng khối này có thể đang chuẩn bị cho việc cắt giảm sản lượng.

Theo Báo cáo Thị trường Dầu Hàng tháng mới nhất của OPEC, nhu cầu dầu trong năm nay sẽ đạt mức ổn định 3,1 triệu thùng/ngày, mặc dù dự báo cho nửa cuối năm đã được điều chỉnh giảm do “kỳ vọng về sự hồi sinh của các hạn chế COVID-19 và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra.

Tuy nhiên, OPEC cũng tính toán sự khác biệt giữa nhu cầu dầu thế giới trong quý hiện tại và sản lượng của các nước ngoài OPEC là 28,27 triệu thùng/ngày, đây là mức mà chính OPEC cần phải sản xuất để giữ cho thị trường cân bằng.

Đây không phải là một tuyên bố mở về việc cắt giảm sản lượng. Nhưng nó cho thấy rằng một sự đảo ngược các chính sách sản xuất của OPEC có thể đang được tiến hành, như ZeroHedge đã đề xuất trong một bài báo được xuất bản vào thứ Năm tuần trước.

Hầu hết OPEC đã và đang thực hiện kém các mục tiêu sản xuất của mình. Các-ten và các đối tác do Nga dẫn đầu đã hứa hẹn sẽ thúc đẩy sản lượng lên hơn 600.000 thùng/ngày trong tháng 7 và tháng 8, so với mức 420.000 thùng/ngày được đồng ý ban đầu. Tuy nhiên, họ đã không đạt được mục tiêu đó vào tháng Bảy và có khả năng sẽ lại thiếu hụt trong tháng này.

Trên hết, OPEC + đã đồng ý tại cuộc họp gần đây nhất vào đầu tháng này để bổ sung một mức khiêm tốn 100.000 thùng/ngày vào tổng sản lượng.

Giá xăng dầu trong nước ngày 15/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?