Giá xăng dầu ngày 15/5: Dầu Brent tăng vọt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tuần qua tăng do lo ngại EU có thể cấm vận dầu của Nga, bất chấp các báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cho thấy nhu cầu dầu giảm.

Ngày 15/5, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 4,11% ở mức 110,5 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 3,82% lên 111,5 USD/thùng.
 
Hai tháng trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguồn cung dầu toàn cầu, dự đoán rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sẽ khiến thị trường dầu toàn cầu mất tới 3 triệu thùng/ngày. Tăng trưởng nhu cầu chậm lại và sản lượng gia tăng từ nền kinh tế dầu mỏ lớn khác sẽ giúp giảm bớt tác động của các lệnh trừng phạt, nếu không sẽ không còn kỳ vọng thị trường sẽ rơi vào thâm hụt.
 
Giá xăng dầu ngày 15/5: Dầu Brent tăng vọt
Giá xăng dầu ngày 15/5: Dầu Brent tăng vọt.
 
Theo cơ quan này, tăng trưởng nhu cầu dầu thô toàn cầu đã chậm lại xuống 1,9 triệu thùng/ngày trong quý hiện tại từ 4,4 triệu thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm do áp lực lạm phát và tất nhiên, giá dầu cao hơn. Trong thời gian đó, tốc độ tăng trưởng được IEA chấp thuận giảm xuống chỉ còn 490.000 thùng/ngày. Trong trường hợp này, sự sụt giảm như vậy sẽ bù đắp đáng kể bất kỳ tổn thất nào đối với sản lượng của Nga. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ phụ thuộc vào việc phong tỏa ở Trung Quốc, nơi mà các nhà phân tích hiện đang coi là lý do chính đằng sau sự điều chỉnh tăng trưởng nhu cầu dầu.
 
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, đây là vấn đề đối với sản lượng dầu ngày càng tăng của Mỹ. Ngoài cách tiếp cận thận trọng của các nhà khoan lớn để tăng trưởng sản xuất, giá đầu vào cao hơn hiện đang cản trở kế hoạch tăng trưởng sản xuất với sản lượng dầu của Mỹ giảm 100.000 thùng/ngày xuống còn 11,8 triệu thùng/ngày vào tuần trước. Con số này hỗ trợ cho dự báo trước đó của EIA về xu hướng sản xuất trong năm nay và năm tới, vốn hiện có mức tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​do lạm phát nguyên liệu và thiết bị, một phần do thiếu hụt mọi thứ từ công nhân đến cát thô.
 
Cập nhật giá xăng dầu trong nước ngày 15/5 tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
 

Bạn thấy bài viết này thế nào?