Giá xăng dầu ngày 22/6: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sáng 22/6, giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,29% xuống 109,2 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 8 cũng giảm 0,64% xuống 114,14 USD/thùng.

Trước đó, hôm 21/6, giá dầu thô Brent tăng 52 cent lên mức 114,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,53 USD lên mức 109,52 USD/thùng.
 
Sau một “cuộc tuần hành” kéo dài 7 tháng không ngừng nghỉ, đà tăng giá dầu dường như có nguy cơ sụp đổ sau khi giá dầu giảm mạnh từ mức cao gần đây. Giá dầu đã vật lộn để đảo ngược mức giảm của tuần trước khi thị trường lo lắng về sự sụt giảm nhu cầu sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất lên 3/4 điểm phần trăm, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1994. 
 
Giá xăng dầu ngày 22/6: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh
Giá xăng dầu ngày 22/6: Bất ngờ quay đầu giảm mạnh.
 
 
Dầu Brent giao sau giảm 38 cent (0,3%), ở mức 112,74 USD/thùng vào thứ Hai. Trong khi đó, giá dầu thô WTI của Mỹ ở mức 109,38 USD/thùng, giảm 18 cent, tương đương 0,2%, với giá giao ngay tháng trước giảm 9,2% trong tuần trước, mức giảm đầu tiên trong tám tuần.

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của ngân hàng Commerzbank, đợt giảm giá mạnh hôm thứ Sáu có thể được coi là một phản ứng chậm trễ trước những lo ngại về suy thoái, điều đã đè nặng lên giá các mặt hàng khác trong một thời gian. Các nhà phân tích và chuyên gia thị trường tin rằng một cuộc suy thoái có nhiều khả năng xảy ra sau khi Fed thông qua đợt tăng lãi suất lớn nhất trong hơn một phần tư thế kỷ để ngăn chặn sự gia tăng lạm phát.

Bất chấp các siêu đô thị như Thượng Hải và Bắc Kinh đang tìm cách mở cửa trở lại hoàn toàn và các biện pháp kích thích tài khóa bắt đầu có hiệu lực, Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều bất ổn về nền kinh tế của mình. Trung Quốc là nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới: năm ngoái, Trung Quốc nhập khẩu 11,8 triệu thùng/ngày, vượt qua Hoa Kỳ – quốc gia nhập khẩu 9,1 triệu thùng/ngày.

Quay trở lại tháng 5, đà tăng giá dầu đã dừng lại sau khi Bắc Kinh áp dụng chiến lược “Zero-Covid” và công bố các biện pháp ngăn chặn Covid-19 nghiêm ngặt, bao gồm cả việc phong tỏa. Trong khi việc cấm cửa và giới nghiêm nghiêm ngặt đã làm chậm lại đợt bùng phát Covid-19 mới nhất của nước này, nhưng chúng lại có tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu dùng và sản lượng sản xuất của Trung Quốc. Theo số liệu cùng kỳ cho tháng 4, doanh thu bán lẻ giảm 11,1%, sản xuất công nghiệp giảm 2,9% và sản xuất chế tạo giảm 4,6%. Trong khi đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc và Chỉ số tiền tệ của các thị trường mới nổi MSCI đều giảm song song trong tháng 4.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?