Giá xăng dầu ngày 14/5: Dầu thô vượt mức 110 USD/thùng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Cả sản phẩm dầu Brent và dầu WTI đều tăng xung quanh mốc 4%, cho thấy giá xăng ở Mỹ tăng kỷ lục và lo ngại về tình trạng thiếu cung.

Vào cuối phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 4,10 USD (3,82%) lên mức 111,5 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 tăng 4,36 USD hay 4,11% lên 110,5 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa cao nhất của WTI Oil kể từ ngày 25/3. WTI đã trải qua một cú hat-trick trong tuần thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, Brent đã trải qua lần đầu tiên sau ba tuần giảm giá.
 
Giá xăng dầu ngày 14/5: Dầu thô vượt mức 110 USD/thùng
Giá xăng dầu ngày 14/5: Dầu thô vượt mức 110 USD/thùng.
 
Cả hai sản phẩm dầu đều tăng khoảng 4% vào ngày 13/4, khi giá xăng của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục, Trung Quốc tỏ ra sẵn sàng nới lỏng các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan của Covid-19 và các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung sẽ giảm nếu Liên minh châu Âu (EU) cấm dầu của Nga.
 
Giá xăng giao sau của Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục sau khi có báo cáo tuần trước rằng kho dự trữ xăng đã giảm 6 tuần liên tiếp. Robert Yawger, giám đốc điều hành hợp đồng năng lượng tương lai của Mizuho, ​​cho biết rằng lượng xăng tồn kho (Mỹ) không tăng kể từ tháng 3, trong khi nhu cầu xăng sẽ tăng khi mùa lái xe mùa hè bắt đầu.
 
Giá dầu biến động mạnh do lo ngại rằng lệnh cấm của EU đối với dầu của Nga có thể làm giảm nguồn cung nhưng bị áp lực bởi lo ngại rằng đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại có thể làm giảm nhu cầu toàn cầu. Nhà phân tích Louise Dickson của Rystad Energy nhận xét rằng lệnh cấm vận của EU, nếu có hiệu lực, có thể “lấy đi” khoảng 3 triệu thùng dầu/ngày của Nga. làm gián đoạn hoàn toàn và cuối cùng là làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu, dẫn đến biến động giá cả mạnh mẽ.
 
Theo dõi giá xăng dầu trong nước tại đây:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?