Giá xăng dầu ngày 2/9: Dầu thô thế giới tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 2/9, giá dầu thô trên thị trường thế giới tiếp tục có sự tăng nhẹ.

Các nhà giao dịch kỳ vọng rằng OPEC và các đối tác sẽ thông qua việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp vào tuần tới đã làm tăng thêm áp lực tăng giá dầu vào sáng sớm ngày 2/9, để các điểm chuẩn bù đắp một số khoản lỗ phát sinh hồi đầu tuần.

Cả dầu thô Brent và WTI đều tăng gần 2% với giá dầu thô Brent giao dịch ở mức 94,10 USD/thùng và WTI ở mức 88,19 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 2/9: Dầu thô thế giới tăng giá
Giá xăng dầu ngày 2/9: Dầu thô thế giới tăng giá.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman đưa ra ý tưởng cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất OPEC + vào tháng trước, cho biết giá đã giảm quá thấp so với tình hình nguồn cung thực tế.

Nhà phân tích hàng hóa Daniel Hynes của ANZ cho biết : “Họ chắc chắn sẽ cố gắng thuyết phục thị trường nhiều nhất có thể để phản ánh tốt hơn những gì họ coi là một thị trường chặt chẽ, vốn có nhiều vấn đề về nguồn cung hơn nữa” . Ông nói thêm rằng một thỏa thuận về việc cắt giảm không có gì là chắc chắn.

OPEC đã và đang sản xuất ít hơn mức dự kiến, theo thỏa thuận sản xuất của chính họ với các đối tác OPEC + vì những lý do từ bất ổn chính trị đến hạn chế kỹ thuật.

OPEC + cho biết trong một báo cáo của Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp của nhóm trong tuần này, thị trường dầu sẽ vẫn thặng dư trong năm nay, ở mức hàng năm là 900.000 thùng/ngày. Cầu thấp hơn 400.000 thùng/ngày so với cung nhưng cán cân có thể chuyển từ thặng dư sang thâm hụt trong năm tới, báo cáo cho biết.

Baden Moore từ Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: “Chúng tôi cho rằng bất kỳ sự giảm cung nào từ OPEC + sẽ có tác động lớn đến giá dầu do mức tồn kho rất thấp trên toàn cầu, khả năng cung cấp thay thế hạn chế và cuộc khủng hoảng năng lượng đang diễn ra ở châu Âu”.

OEPC + sẽ họp vào thứ Hai tới để thảo luận về các chính sách sản xuất. Hôm qua, Nga cho biết họ sẽ ngừng bán dầu cho các quốc gia áp dụng giới hạn giá đối với dầu thô của mình, gây thêm áp lực tăng giá với điều kiện G7 chấp thuận mức trần.

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?