Giá xăng dầu ngày 13/5: Thị trường thế giới diễn biến ra sao?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tiếp tục diễn biến trái chiều trong ngày thứ hai liên tiếp, với giá dầu Brent giảm xuống 107,5 USD/thùng và dầu WTI tăng lên 106,7 USD/thùng.

Ngày 13/5, giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 6 giao dịch ở mức 106,7 USD/thùng, giảm 0,53 USD tương đương 0,50%, trong khi giá dầu Brent giao tháng 7 giao dịch ở mức 107,5 USD/thùng, giảm 0,06%.
 
Reuters đưa tin, giá đối với hai mặt hàng dầu thô, Brent và WTI ở thế đối đầu trong phiên giao dịch ngày 12/5 do lo ngại về nguồn cung và căng thẳng địa chính trị ở châu Âu vượt quá dự đoán. Dầu thô Brent giảm 6 cent xuống 107,45 USD/ thùng, trong khi dầu WTI tăng 42 cent, tương đương 0,4% lên 106,13 USD/thùng.
 
Giá xăng dầu ngày 13/5: Thị trường thế giới diễn biến ra sao?
Dầu thô tiếp tục biến động trái chiều.

Vài giờ sau khi Moscow cảnh báo sẽ có hành động trả đũa đối với việc Helsinki tuyên bố sẽ xin gia nhập NATO, truyền thông Phần Lan đưa tin rằng Điện Kremlin đe dọa cắt nguồn khí đốt của Nga vào ngày 13/5. 

Trước cảnh báo này, phương tiện truyền thông quốc gia này kỳ vọng rằng Phần Lan sẽ bị cắt khí đốt của Nga sau ngày 23/5, khi khoản thanh toán hợp đồng tiếp theo với Gazprom đến hạn và nước này từ chối thanh toán bằng đồng rúp. Vào cuối tháng 4, Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria vì từ chối thanh toán theo kế hoạch đồng rúp của Điện Kremlin. Phát biểu với Iltalehti hôm thứ 12/5, Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen cho biết ông không thể xác nhận cảnh báo. Chủ tịch nhóm nghị sĩ Ville Tavio nói với Iltalehti rằng các nhóm công tác đã được thông báo về “nhiều kịch bản trả đũa khác nhau của Nga”, lưu ý rằng công tác chuẩn bị đã được thực hiện.  

Từ 60% đến 70% lượng khí đốt tự nhiên của Phần Lan đến từ Nga, mặc dù các nguồn năng lượng chính của nước này là dầu mỏ, sinh khối và điện hạt nhân, với lượng khí đốt tự nhiên chỉ chiếm 5% tổng lượng tiêu thụ. Theo Chính phủ Phần Lan, năng lượng tái tạo đã vượt qua nhiên liệu hóa thạch và than bùn trong tổng mức tiêu thụ năng lượng vào năm 2020, giúp nước này ít phụ thuộc hơn vào các nguồn năng lượng của Nga. 

Hôm 12/5, Phần Lan đã thông báo ý định xin gia nhập NATO nhanh chóng do hành động gây hấn của Nga ở Ukraine. Thụy Điển dự kiến ​​sẽ đưa ra thông báo của mình trong những ngày tới, theo hãng tin AP.

Giá xăng dầu trong nước: 

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?