Giá xăng dầu ngày 13/12: Giá dầu tiếp tục tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu thô tiếp tục tăng cao hơn vào đầu phiên giao dịch hôm nay 13/12 do Trung Quốc nới lỏng các hạn chế liên quan đến Covid-19.

Việc đóng cửa đường ống Keystone sau một vụ rò rỉ dầu cũng góp phần đáng kể vào biến động giá mới nhất, khiến dầu thô Brent đạt mức 80 USD/thùng và dầu thô WTI gần 75 USD/thùng.

TC Energy đã đóng cửa đường ống Keystone vào cuối tuần trước sau khi phát hiện rò rỉ ở Nebraska và không đưa ra mốc thời gian khởi động lại kênh vận chuyển dầu, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung ở Hoa Kỳ. Keystone vận chuyển hơn 600.000 thùng dầu thô mỗi ngày của Canada đến Hoa Kỳ.

Giá xăng dầu ngày 13/12: Giá dầu tiếp tục tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại
Giá xăng dầu ngày 13/12: Giá dầu tiếp tục tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại

Cập nhật mới nhất từ ​​TC Energy cho biết công ty đã dọn sạch một phần trong vụ tràn 12.000 thùng nhưng vẫn chưa đưa ra mốc thời gian khởi động lại đường ống.

Mặt khác, việc Trung Quốc mở cửa trở lại được coi là đặc biệt thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ, sau khi các đợt phong tỏa hồi đầu năm đã đẩy giá xuống vì chúng có tác động ngược lại đối với nhà nhập khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới.

“Giá dầu thô đang tăng với hy vọng tình hình nhu cầu của Trung Quốc sẽ nhanh chóng cải thiện và do lo ngại rằng nguồn cung sẽ bị thắt chặt bởi cả Nga và OPEC,” nhà phân tích Edward Moya từ Oanda nói với The National.

Ông nói thêm: “Việc mở cửa trở lại của Trung Quốc sắp diễn ra, nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng nó sẽ tạo ra một cú hích lớn cho nhu cầu trong triển vọng vào quý tới”.

Mặt khác, các nhà phân tích từ Chinese Haitong Futures cho biết rằng trong khi việc mở cửa trở lại đang được tiến hành, tình trạng lây nhiễm Covid-19 ở các thành phố lớn của Trung Quốc vẫn đang gia tăng, khiến mọi sự lạc quan quá sớm và do đó, bất kỳ sự lạc quan nào cũng bị kìm hãm giá dầu tăng.

Trong khi đó, việc đóng cửa Keystone dự kiến ​​sẽ dẫn đến một đợt giảm nữa trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến giá mặc dù có thể là tạm thời trong thời gian sửa chữa.

Giá xăng dầu trong nước ngày 13/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?