Giá xăng dầu ngày 12/9: Dầu thô trượt nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 12/9, giá dầu thô Brent giảm nhẹ 0,17% và dầu thô WTI giảm 28 USD. Thị trường dầu thô thế giới ghi nhận sự trượt giá nhẹ trong ngày đầu tuần.

Sáng ngày 12/9, giá dầu thô Brent giao tháng 11 là 92,68 USD/thùng, giảm 0,16 USD (0,17%). Dầu thô WTI hiện giao dịch ở mức 86,51 USD/thùng, giảm 0,28 USD (0,32%).

Khi giá năng lượng tiếp tục tăng cao trên khắp châu Âu, với giá khí đốt tăng 26% sau khi Nga ngừng bơm khí đốt qua Nord Stream 1, cuộc tranh luận gay gắt hiện đang bùng phát trở lại trên lục địa này. Liên minh châu Âu (ngoại trừ Anh) có kế hoạch thay thế 2/3 lượng khí đốt nhập khẩu của Nga vào cuối năm nay, mặc dù các nhà phân tích cảnh báo rằng nỗ lực tốt nhất của khối trong việc thay thế nhập khẩu khí đốt của Nga sẽ không đạt được mục tiêu.

Giá xăng dầu ngày 12/9: Dầu thô trượt nhẹ
Giá xăng dầu ngày 12/9: Dầu thô trượt nhẹ.

Năm 2021, EU nhập khẩu khoảng 155 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên từ Nga. Thật không may, các đề xuất thay thế khí của khối vào cuối năm 2022 bao gồm đa dạng hóa LNG (khí tự nhiên hóa lỏng), năng lượng tái tạo, hiệu quả sưởi ấm, đa dạng hóa đường ống, biomethane, mái nhà năng lượng mặt trời và máy bơm nhiệt chỉ đạt khoảng 102 tỷ mét khối hàng năm, theo dữ liệu từ REPowerEU của Ủy ban Liên minh Châu Âu.

Những người ủng hộ việc bẻ khóa cho rằng tiềm năng khí đá phiến của châu Âu đang cần thiết hơn bao giờ hết, mặc dù Đức, Pháp, Hà Lan, Scotland và Bulgaria trước đây đều đã cấm khai thác. Giờ đây, cuộc tranh luận đang được hồi sinh bởi những động thái gần đây ở Anh.

Thủ tướng mới của Anh Liz Truss đã thông báo rằng Vương quốc Anh đang dỡ bỏ lệnh cấm khai thác khí đá phiến năm 2019 khi nước này tìm cách tăng cường các nguồn năng lượng trong nước và giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn năng lượng tăng cao.

Giá xăng dầu ngày 12/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?