Giá xăng dầu ngày 11/9: Dầu thô tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường thế giới, giá dầu thô ngày 11/9 tiếp tục tăng giá. Dầu thô WTI ở mức 86,22 USD/thùng trong khi dầu Brent là 92,34 USD/thùng.

Ngày 11/9, giá dầu thế giới được ghi nhận tăng nhẹ. Dầu thô WTI tăng thêm 0,82 USD, giao dịch ở mức 86,22 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 10 tăng 1,27 USD, đạt mức 92,34 USD/thùng.

Hai cuộc khủng hoảng năng lượng gần nhất đe dọa hàng trăm công ty năng lượng phá sản. Trước đây, các công ty dầu khí đã thực hiện nhiều thương vụ mua lại mang tính chiến thuật hoặc theo chu kỳ sau khi giá giảm sau khi nhiều tài sản khó khăn trở nên sẵn sàng với giá rẻ.

Giá xăng dầu ngày 11/9: Dầu thô tiếp tục tăng
Giá xăng dầu ngày 11/9: Dầu thô tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng giá dầu năm 2020 khiến giá dầu rơi vào vùng tiêu cực đã chứng kiến ​​các công ty năng lượng áp dụng cách tiếp cận hạn chế hơn, có chiến lược và tập trung vào môi trường hơn để cắt giảm các thương vụ M&A. Do đó, hầu như không có gì ngạc nhiên khi các giám đốc điều hành của Big Oil phần nào tỏ ra e ngại sau khi làn sóng M&A vừa qua trở thành thảm họa đối với việc mua lại các công ty.

Theo dữ liệu do công ty phân tích năng lượng Enverus công bố, hoạt động giao dịch dầu khí của Mỹ đạt 65% so với cùng kỳ đạt 12 tỷ USD trong quý trước, khác xa so với mức 34,8 tỷ USD được ghi nhận trong giai đoạn tương ứng năm ngoái, do sự biến động giá hàng hóa cao khiến người mua và người bán xung đột. 

Andrew Dittmar, một giám đốc tại Enverus Intelligence Research, cho biết: “ Giá hàng hóa tăng vọt sau khi Nga xâm lược Ukraine đã tạm thời đình trệ hoạt động M&A do người mua và người bán bất đồng về giá trị tài sản”.

Enervous đã báo cáo rằng các giao dịch của các công ty cổ phần tư nhân đã tăng đáng kể trong quý đầu tiên khi họ mua các tài sản mà các công ty dầu mỏ coi là không cốt lõi trong kế hoạch phát triển của họ. Các tài sản này có xu hướng nằm ngoài các khu vực giàu dầu mỏ như lưu vực Permian ở Tây Texas và New Mexico.

Giá xăng dầu trong nước ngày 11/9:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?