Giá vàng ngày 28/3: Thị trường trong nước ít biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng trong nước đầu giờ sáng ngày 28/3 vẫn trên 69 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng giảm đầu tuần.

Giá vàng trong nước sáng 28/3 ít biến động khi hầu hết các nhà kinh doanh vàng bạc, đá quý giữ nguyên giá giao dịch trong ngày 27/3.
 
Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng hiện có giá 68,7 triệu đồng/lượng mua vào và 69,47 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại TP.HCM, SJC tiếp tục thu mua vàng ở mức tương đương như Hà Nội, Đà Nẵng nhưng được bán với giá thấp hơn 20.000 đồng.
 
Giá vàng ngày 28/3: Thị trường trong nước ít biến động
Thị trường vàng trong nước ít biến động.
 
Vàng SJC Phú Quý giao dịch ở mức 68,6 triệu đồng/lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng tại Maritime Bank hiện là 68,1 đồng/lượng mua vào và 69,6 đồng/lượng bán ra.

 
Vào rạng sáng ngày đầu tuần, DOJI là đơn vị duy nhất điều chỉnh giá vàng. Cụ thể, giá vàng DOJI tại khu vực Hồ Chí Minh tăng 100.000 đồng cả hai chiều lên 68,8 triệu đồng/lượng mua vào và 69,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại khu vực Hà Nội, giá vàng DOJI có giá 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,35 triệu đồng/lượng bán ra.

 
Do giá vàng trong nước ít biến động và giá vàng thế giới niêm yết trên sàn Kitco là 1.956,3 USD/ounce (tương đương 54,2 triệu đồng/lượng khi quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa tính thuế và tỷ giá)) nên chênh lệch giữa trong nước và thị trường thế giới không có biến động lớn so với ngày hôm trước.
 
Sau khi đi nagng vào cuối tuần, giá vàng thế giới có xu hướng giảm, với giá vàng giao ngay sáng ngày 28/3 USD ở mức 1.956,3 USD/ounce, giảm 2,1 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.
 
Tuần trước, nhu cầu đầu tư vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn của giới đầu tư trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” đã giúp giá vàng tăng. Nhu cầu này lấn át ngay cả Văn phòng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chính thức tăng lãi suất, để ngỏ khả năng tăng 50 điểm cơ bản vào các cuộc họp tiếp theo vào tháng 5 và tháng 6. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên 2.503%, cao nhất kể từ tháng 5/2019. Giá vàng kỳ hạn trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.957 USD/ounce, tăng 32 USD so với tuần trước.
 
Cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn mới trong bối cảnh lo ngại về xung đột Nga – Ukraine, lạm phát cao là một yếu tố khác giúp giá vàng tăng vững chắc trong tuần qua.
 
Các chuyên gia dự đoán, những diễn biến trong cuộc xung đột Nga – Ukraine và lạm phát sẽ vẫn là những yếu tố chính khiến vàng “tỏa sáng” hơn nữa trong thời gian tới. Hội đồng vàng thế giới dự đoán lạm phát sẽ tiếp tục và làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý. Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị chưa được giải quyết cũng sẽ làm tăng nhu cầu đối với vàng như một kênh trú ẩn an toàn.
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?