Vàng được dự đoán tiếp tục trượt giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Khi hàng hóa tiếp tục suy yếu và suy thoái lo ngại ảnh hưởng đến thị trường, một số nhà phân tích hàng hóa cho rằng hành động kỹ thuật trên thị trường vàng cho thấy kim loại này sẽ tiếp tục trượt giá.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết vàng đã cố gắng nhận được sự ủng hộ từ người mua khi giảm xuống dưới mức 1.800 USD trong sáu tháng qua nhưng “lần này, người mua có thể đến giải cứu muộn hơn nhiều”.

Những động thái mới nhất của thị trường tài chính là giá cổ phiếu và lợi suất giảm cho thấy thị trường đang suy thoái. Dữ liệu hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy chỉ số ISM của các nhà máy Mỹ đã giảm 3,1 điểm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 53% vào tháng 6 trong một dấu hiệu khác cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Vàng được dự đoán tiếp tục trượt giá
Vàng được dự đoán tiếp tục trượt giá.

Trong khi đó, “các ngân hàng trung ương chỉ đang tăng tốc trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ, tạo ra áp lực lên kỳ vọng lạm phát dài hạn” Kuptsikevich nói. Trong một môi trường như vậy, nhu cầu đối với vàng như một bảo hiểm chống lại lạm phát hứa hẹn sẽ giảm trong những tuần tới.

Về phía kim loại công nghiệp, một nhóm các nhà phân tích tại Commerzbank cho biết việc nới lỏng các hạn chế COVID-19 của Trung Quốc đã không thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng, vốn đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 17 tháng, vì lo ngại tăng trưởng toàn cầu chậm lại tiếp tục đè nặng lên các mặt hàng công nghiệp. .

Bạc thậm chí còn giảm giá mạnh hơn vàng vì nó có đặc điểm vừa là kim loại quý vừa là kim loại công nghiệp. Sự sụt giảm quá mức của giá bạc đã khiến tỷ lệ giữa giá vàng và giá bạc tăng lên mức cao nhất trong hai năm.

Nhóm nghiên cứu tại Commerzbank cho biết: “Bên cạnh giá vàng giảm, bạc cũng đang bị ảnh hưởng bởi giá kim loại cơ bản rất yếu. Điều này là do bạc không chỉ là một kim loại đầu tư mà còn là một kim loại công nghiệp”.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?