Giá USD hôm nay 30/1 tăng nhẹ đẩy tỷ giá Euro yếu đi trước thềm cuộc họp của FED

Phản hồi: 1

Tỷ giá USD hôm nay 30/1 tăng trở lại khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED có thể đẩy lùi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp tới trong cuộc họp 2 ngày diễn ra vào Thứ Ba và Thứ Tư tuần này, tỷ giá Đô la Mỹ ( USD) được hưởng lợi mạnh lên đẩy tỷ giá Euro (EUR) suy yếu

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đã giảm tỷ lệ cược rằng Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ sẽ nới lỏng lãi suất vào tháng 3 xuống chỉ còn 48%, từ mức 89% vào một tháng trước, do dữ liệu củng cố quan điểm nền kinh tế Mỹ vẫn vững mạnh.

Điều này cũng trái ngược với triển vọng kinh tế yếu hơn của các nước châu Âu, khiến đồng tiền chung trở nên kém hấp dẫn hơn.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA ở Washington, cho biết: “Bức tranh vĩ mô ở Mỹ trông tốt hơn nhiều so với bức tranh vĩ mô ở các nước Liên minh châu Âu và Khu vực sử dụng đồng euro nói chung.”

Ngân hàng Trung ương Châu Âu ECB  vào tuần trước đã quyết định giữ lãi suất ở mức cao kỷ lục 4% và tái khẳng định cam kết chống lạm phát ngay cả khi thời gian bắt đầu giảm chi phí vay đến gần.

Win Thin, Giám đốc chiến lược ngoại hối toàn cầu tại Brown Bothers Harriman, cho biết trong một lưu ý: “Thống đốc ECB Christine Lagarde đã nhấn mạnh trong cuộc họp báo rằng thảo luận về việc cắt giảm lãi suất hiện tại là quá sớm nhưng lặp lại rằng chi phí vay có thể giảm từ mùa hè. Lagarde cũng không phản đối kỳ vọng mạnh mẽ của thị trường tiền tệ về chu kỳ nới lỏng của ECB.”

Các nhà hoạch định chính sách của ECB phát biểu không thống nhất về thời điểm chính xác của việc cắt giảm.

Các nhà giao dịch hiện phần lớn đang định giá ECB sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu vào tháng 4, và sẽ cắt giảm khoảng 150 điểm lãi suất cơ bản trong năm 2024.


ty gia ngoai te ngay 30 9 2023
Đồng USD đạt chuỗi tăng dài nhất trong năm

Tổng kết lại, kỳ vọng lãi suất thay đổi theo hướng neo cao trong thời gian dài hơn tại Mỹ đang khiến đồng USD mạnh hơn và đẩy đồng EUR suy yếu. Trước thềm cuộc họp của FED, EUR đang trượt giá nhiều.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư và các nhà đầu tư sẽ tập trung vào bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm hướng đi của lãi suất Mỹ trong tương lai. Tại cuộc họp trước đó trong tháng 12/2023, Chủ tịch Fed đã bình luận rằng vào năm 2024 Mỹ sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Given cho biết kỳ vọng thay đổi với lãi suất của Mỹ có thể đẩy USD tăng cao từ nay đến cuộc họp của FED và thậm chí sau khi cuộc họp kết thúc.

Ngược lại. tỷ giá Euro đã suy yếu gần 1% giá trị ngay từ đầu tuần này. Hôm nay 1 EUR ước tính quy đổi được 26560 đồng tiền Việt VND, giảm giá trị so với tỷ giá kết phiên 26757 VND/EUR  cuối tuần trước

Trên thị trường “chợ đen”, tỷ giá USD chợ đen hôm nay như sau:

Ngân hàng mua Đô la Mỹ (USD)

  • Ngân hàng Đông Á đang mua tiền mặt Đô la Mỹ với giá thấp nhất là: 1 USD = 24.130 VND
  • Ngân hàng Đông Á đang mua chuyển khoản Đô la Mỹ với giá thấp nhất là: 1 USD = 24.130 VND
  • Ngân hàng HSBC đang mua tiền mặt Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 25.326 VND
  • Ngân hàng HSBC đang mua chuyển khoản Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 25.326 VND

Ngân hàng bán Đô la Mỹ (USD)

  • Ngân hàng Đông Á đang bán tiền mặt Đô la Mỹ với giá thấp nhất là: 1 USD = 24.130 VND
  • Ngân hàng Đông Á đang bán chuyển khoản Đô la Mỹ với giá thấp nhất là: 1 USD = 24.430 VND
  • Ngân hàng Nam Á đang bán tiền mặt Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 25.485 VND
  • Ngân hàng MSB đang bán chuyển khoản Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 25.484 VND

 

Bảo An

Bạn thấy bài viết này thế nào?