Giá tiêu trong nước và xuất khẩu tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước và giá xuất khẩu tiếp tục tăng, thị trường đã trở nên sôi động hơn.

Giá tiêu hôm nay trên thị trường trong nước tiếp tục tăng nhẹ 500 đồng/kg ở tất cả các địa phương. Đây là lần tăng thứ 3 liên tiếp và là lần tăng thứ 4 của thị trường trong nước trong tuần qua, với mức tăng này, giá tiêu trong nước hiện đang có nhiều giao động trong khoảng 71.000 – 74.000 đồng/kg.
 
Giá tiêu trong nước và xuất khẩu tiếp tục tăng
Giá tiêu trong nước và xuất khẩu tiếp tục tăng.
 
Cùng với đà tăng của giá tiêu trong nước trên thị trường thế giới, cộng đồng hồ tiêu thế giới tiếp tục báo giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam tăng 50 USD/tấn, tiêu đen 550 g/l là 4.150 USD/tấn và mức giá 5.950 USD/tấn đối với tiêu trắng. Tính đến cuối tháng 5 năm 2022, giá tiêu đen trắng xuất khẩu của Việt Nam giảm 90 USD/tấn so với tháng trước.
 
Thông tin tích cực từ thị trường Trung Quốc đã đẩy giá tiêu tăng cao trong những ngày gần đây. Theo các công ty, tính đến tháng 5 năm 2022, thị trường trong nước thiếu yếu tố cạnh tranh từ khách hàng Trung Quốc, dẫn đến việc quyết định giá nằm trong tay các nhà xuất khẩu Việt Nam. Tình huống trước đó có lúc bị thao túng, đội lái đã ép giá để thu mua tiêu.
Hiện tại thị trường Trung Quốc đã quay trở lại giao dịch.Đây là một trong những đòn bẩy giúp giá tiêu có thể đạt mốc 80.000 đồng/kg trở lại vào cuối năm 2022.
 
Giá tiêu trong nước ngày 1/6:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?