Thị trường hồ tiêu Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường toàn cầu, Cộng đồng Hồ tiêu Thế giới hồi đầu tuần cho biết giá xuất khẩu tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam đã giảm mạnh 200 USD/tấn, giảm 3.950 USD/tấn với tiêu đen 550 g/l và 5.750 USD/tấn đối với tiêu trắng. 

Theo đánh giá, lạm phát cao đồng nghĩa với việc người dân trên thế giới có xu hướng điều chỉnh chi tiêu. Điều này đã tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu các sản phẩm hồ tiêu. Hiện tại, nhiều quốc gia và khu vực đang mở cửa. Chợ đã mở cửa trở lại nhưng nhu cầu đi lại của người dân vẫn còn khá hạn chế. Nguồn hàng khách sử dụng chủ yếu là hàng đã ký 3 – 4 tháng trước. Trên toàn quốc, nhu cầu từ các công ty xuất khẩu tháng tới đã đủ, khiến cho giá tiêu sẽ giảm nhẹ vào đầu tuần.

Thị trường hồ tiêu Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn
Thị trường hồ tiêu Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn.

 

Dự báo thị trường trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, chưa thể phục hồi mạnh và tiếp tục xu hướng tăng do các doanh nghiệp xuất khẩu đủ hàng, trong khi yếu tố thu mua của Trung Quốc chưa rõ ràng.
 
Giá tiêu hôm nay ngày 9/6 giảm nhẹ trở lại sau một phiên điều chỉnh tăng. Cụ thể, giá tiêu tại Gia Lai, Đồng Nai ở mức 71.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg so với ngày hôm qua. Đây là mức giá thấp nhất trên thị trường. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được mua ở mức 73.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tỉnh Bình Phước ghi nhận mức giá 73.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu hiện tại là 75.500 đồng/kg và đây cũng là mức cao nhất thị trường.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?