Giá tiêu ngày 6/11 duy trì ổn định khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao

Phản hồi: 1

Giá tiêu trong nước trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục ổn định, dao động trong khoảng 65.000 – 68.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng có khả năng giá tiêu sẽ tăng nhẹ trong những tháng cuối năm do nhu cầu tiêu thụ tiêu cuối năm tăng cao.

Giá tiêu thế giới hôm nay

Giá tiêu thế giới ngày 06/11/2023 tiếp tục duy trì ổn định so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá tiêu đen trên sàn Kochi – Ấn Độ các loại GARBLED, UNGARBLED, 500 GRAM/LÍT đều giữ nguyên so với hôm qua.

giagia tieu ngay 6 11 2023
Giá tiêu ngày 6/11 duy trì ổn định khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao

Tại các thị trường tiêu lớn khác, giá tiêu cũng không có nhiều biến động. Giá tiêu đen Indonesia đang giao dịch ở mức 4.058 USD/tấn, giá tiêu trắng Indonesia ở mức 6.149 USD/tấn. Giá tiêu đen Brazil ASTA 570 tiếp tục giữ nguyên ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu thế giới được dự báo sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới, do một số nguyên nhân sau:

Nhu cầu tiêu thụ tiêu toàn cầu vẫn ở mức cao. Tiêu là một gia vị phổ biến được sử dụng trong nhiều món ăn trên thế giới. Nhu cầu tiêu thụ tiêu toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới, do sự gia tăng dân số và thu nhập của người dân.

Sản lượng tiêu thế giới dự báo sẽ giảm. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), sản lượng tiêu thế giới năm 2023 dự báo sẽ giảm 2,5% so với năm 2022, xuống còn 515.000 tấn. Nguyên nhân là do thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến sản lượng tiêu của các quốc gia sản xuất hàng đầu như Việt Nam, Indonesia và Brazil.

Giá tiêu thế giới được dự báo sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới, do thị trường tiêu thế giới đang chịu áp lực từ lạm phát. Lạm phát đang tăng cao trên thế giới, khiến chi phí sản xuất và vận chuyển tiêu tăng. Điều này có thể khiến giá tiêu thế giới tăng trong thời gian tới, nhưng mức tăng sẽ không đáng kể.


Giá tiêu trong nước hôm nay

Giá tiêu trong nước ngày 06/11/2023 tiếp tục duy trì ổn định so với ngày hôm qua. Cụ thể, giá tiêu đen tại các tỉnh Tây Nguyên dao động trong khoảng 65.500 – 67.000 đồng/kg. Giá tiêu tại khu vực Đông Nam Bộ dao động trong khoảng 67.500 – 68.000 đồng/kg.

Giá tiêu trong nước được dự báo sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới, do một số nguyên nhân sau:

  • Cung cầu tiêu thị trường trong nước được dự báo sẽ cân bằng. Nhu cầu tiêu thụ tiêu trong nước vẫn ở mức cao, nhưng sản lượng tiêu trong nước dự báo sẽ giảm. Điều này sẽ giúp cân bằng cung cầu thị trường tiêu, khiến giá tiêu không có nhiều biến động.
  • Thị trường tiêu trong nước đang chịu áp lực từ lạm phát. Lạm phát đang tăng cao trên thế giới, khiến chi phí sản xuất và vận chuyển tiêu tăng. Điều này có thể khiến giá tiêu trong nước tăng trong thời gian tới, nhưng mức tăng sẽ không đáng kể.

Trong bối cảnh giá tiêu trong nước ổn định, người nông dân cần tập trung vào việc chăm sóc vườn tiêu, đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, người nông dân cũng cần chú ý đến việc phòng trừ sâu bệnh, đảm bảo năng suất và chất lượng sản phẩm.

Thị trường hồ tiêu nhiều khả năng sẽ tiếp tục trầm lắng trong những tháng cuối năm do các nhà nhập khẩu gần như đã mua đủ hàng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với dự báo sản lượng của Việt Nam giảm 15% vào năm tới, nhu cầu hồ tiêu toàn cầu có khả năng vượt quá nguồn cung và đẩy giá tăng lên vào năm sau.

Thanh Tâm

Bạn thấy bài viết này thế nào?