Giá ngoại tệ ngày 9/8: Đồng đô la Mỹ suy yếu

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 9/8, giá đồng USD đã giảm trở lại trên thị trường thế giới. Đồng bạc xanh giảm giá do giá trị mua ròng của các nhà đầu tư giảm.

Ngày 9/8, chỉ số Dollar Index đứng ở mức 106,22 điểm, giảm 0,4 điểm (0,38 %) so với phiên trước.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY) dự kiến ​​sẽ kết thúc động thái quay đầu sớm hơn và có thể tiếp tục hành trình tăng điểm nếu nó tự tin vượt qua được ngưỡng cản quan trọng 106,50. Vào ngày 8/8, tài sản đã được điều chỉnh sau khi giao dịch ở mức cao 106,45. DXY đã bảo vệ mức hỗ trợ quan trọng là 106.000 và chọn được lượng đặt mua đáng kể.

Giá ngoại tệ ngày 9/8: Đồng đô la Mỹ suy yếu
Giá ngoại tệ ngày 9/8: Đồng đô la Mỹ suy yếu

Xem xét các ước tính sơ bộ cho Lạm phát Hoa Kỳ, chỉ số tăng giá sẽ giảm xuống 8,7% từ con số cũ là 9,1%. Giá dầu giảm trong tháng 7 là nguyên nhân dẫn đến sự đồng thuận lạm phát thay đổi. Cộng đồng đầu tư nhận thức được thực tế là giá dầu biến động đã khiến chỉ số tăng giá cao hơn. Bây giờ, giá dầu giảm rõ ràng đang làm giảm dự báo lạm phát. Trong khi chỉ số CPI cốt lõi không bao gồm dầu và các sản phẩm thực phẩm dễ bay hơi dự kiến ​​sẽ tăng lên 6,1% so với mức 5,9% trước đó.

Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ (NFP) vẫn lạc quan vào tuần trước mặc dù đầu tư của các công ty Hoa Kỳ thấp hơn do chi phí đô la đắt đỏ sau khi lãi suất vay cao hơn và quá trình tuyển dụng cũng bị tạm dừng. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đã lo lắng rằng việc không có sự hỗ trợ từ dữ liệu lao động của Mỹ sẽ làm gia tăng những rắc rối trong một công việc vốn đã rắc rối. Giờ đây, dữ liệu lao động lạc quan cùng với các tín hiệu kiệt quệ về tỷ lệ lạm phát sẽ giảm bớt lo ngại về việc xử lý tỷ lệ lạm phát cao hơn.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước ngày 9/8:

Giá USD “chợ đen” hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?