Giá ngoại tệ ngày 12/1: Đồng Yên Nhật tăng giá

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng yên tăng giá vào hôm nay do kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ xem xét các tác động phụ của việc nới lỏng tiền tệ, trong khi đồng đô la giữ gần mức thấp nhất trong 7 tháng so với đồng euro trước dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối ngày.

Đồng yên tăng 1,3% lên mức cao nhất trong phiên sau báo cáo rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ xem xét các tác động phụ của việc nới lỏng tiền tệ tại cuộc họp chính sách vào tuần tới và có thể thực hiện các bước bổ sung để điều chỉnh sai lệch lợi suất đường cong.

Giá ngoại tệ ngày 12/1: Đồng Yên Nhật tăng giá
Giá ngoại tệ ngày 12/1: Đồng Yên Nhật tăng giá

Chris Turner, người đứng đầu bộ phận thị trường toàn cầu tại ING ở London, cho biết: “Báo cáo qua đêm nhấn mạnh rằng cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào tuần tới sẽ diễn ra trực tiếp để thay đổi chính sách tiềm năng”.

Đồng đô la đã thay đổi một chút trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ, điều này có thể cung cấp rõ ràng hơn về mức độ giảm bớt áp lực giá cả nhanh chóng trong nền kinh tế lớn nhất thế giới và tác động đến lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số đô la Mỹ cuối cùng đã giảm 0,06% xuống 103,04.

Axel Rudolph, nhà phân tích tài chính tại IG cho biết: “Có nguy cơ tăng giá trong ngắn hạn đối với đồng đô la vì lý do đơn giản là nó đã bị bán tháo rất nhiều kể từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu tuần trước”.

Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng lạm phát lõi tháng 12 sẽ ở mức vừa phải từ 6,0% hàng năm xuống còn 5,7%, với mức giá tiêu đề cao hơn 6,5% so với một năm trước đó. Đồng bảng Anh tăng 0,1% lên 1,2160 USD, trong khi đồng euro ít thay đổi ở mức 1,0763 USD, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng là 1,07765 USD trong phiên trước đó.

Giá yên Nhật ngày 12/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?