Giá ngoại tệ ngày 7/9: Yên Nhật ghi nhận sự giảm sút tồi tệ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng yên đã giảm kỷ lục khiến các quan chức cấp cao của chính phủ Nhật Bản đưa ra những cảnh báo mạnh mẽ nhất cho đến nay nhằm ngăn chặn đà trượt giá này.

Yên Nhật đã giảm 0,6% xuống còn 143,71 USD vào ngày 7/9, đây là ngày giảm thứ 3 liên tiếp. Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno nói với các phóng viên rằng ông lo ngại về những động thái nhanh chóng, phiến diện gần đây và Nhật Bản sẽ cần phải có những hành động cần thiết nếu họ tiếp tục.

Giá ngoại tệ ngày 7/9: Yên Nhật ghi nhận sự giảm sút tồi tệ
Giá ngoại tệ ngày 7/9: Yên Nhật ghi nhận sự giảm sút tồi tệ.

Người phát ngôn hàng đầu của đất nước cho biết: “Chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi các động thái của thị trường ngoại hối với tinh thần cấp bách và thực hiện các phản ứng cần thiết nếu loại động thái này tiếp tục diễn ra”.

Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết ông đang theo dõi sự suy yếu của đồng yên với sự quan tâm lớn.

Đồng tiền này đã giảm hơn 19% trong năm nay và vượt qua mức giảm hàng năm tồi tệ nhất trước đó vào năm 1979. Đợt bán tháo mới trong các Kho bạc trong tháng này đã mở rộng khoảng cách lợi tức giữa Mỹ và Nhật Bản, đẩy đồng đô la lên và đẩy đồng yên xuống mức thấp nhất trong 24 năm.

Tỷ giá USD – JPY tăng vượt qua mức 143 lần đầu tiên kể từ năm 1998, một động thái sẽ gia tăng áp lực lên Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda bất chấp sự thay đổi toàn cầu đối với việc tăng lãi suất và sức mạnh của sự ủng hộ của Thủ tướng Fumio Kishida đối với lập trường của ông .

Mari Iwashita, nhà kinh tế trưởng thị trường tại Daiwa Securities Co., cho biết: “MOF và BOJ có thể tin rằng giai đoạn hiện tại rõ ràng là sức mạnh của đồng đô la, chứ không phải vấn đề của đồng yên. BOJ cần điều chỉnh chính sách. “

Vào tháng 6, các quan chức cho biết họ sẽ hành động nếu cần thiết sau cuộc họp ba bên được tổ chức giữa Bộ Tài chính, ngân hàng trung ương và Cơ quan Dịch vụ Tài chính. Lần cuối cùng Nhật Bản can thiệp để hỗ trợ tiền tệ là vào năm 1998, cùng thời điểm phần lớn châu Á đang bị khủng hoảng tài chính khu vực.

Giá yên Nhật hôm nay 7/9 tại các ngân hàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?