Giá ngoại tệ ngày 29/3: Đồng USD tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng USD tăng giá trong bối cảnh châu Âu rơi vào làn sóng Covid-19 lần thứ 3 và khả năng Mỹ tăng thuế.

Ngày 29/3 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.231 đồng (Tăng 1 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo trên Sở giao dịch NHNN hiện là 23.125 đồng (không đổi) và bán ra là 23.877 đồng.
 
Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá: 23.170 và 22.960 đồng/USD. BIDV là 22.980 và 23.180 VND/USD. Eximbank có giá 22.980 đồng/USD và 23.170 đồng/USD. TP Bank là 22.934 đồng/USD và 23.158 đồng/USD.
 
Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 91,74 điểm, giảm 0,17%.
 
Theo dõi giá ngoại tệ trên thị trường tự do tại đây:
 
 
Tổng hợp giá ngoại tệ ngày 29/3:
 
 
Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ sau tác động của đại dịch COVID-19 “dường như đang được giữ vững” và cơ quan này sẽ tiếp tục hỗ trợ các dân tộc thiểu số và các nhóm dễ bị tổn thương khác bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
 
Giá ngoại tệ ngày 29/3: Đồng USD tiếp tục tăng
Đồng USD tiếp tục tăng.
 
Ông Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách hiện tại, bao gồm duy trì lãi suất bằng 0, để giúp nền kinh tế Mỹ vượt qua tác động của dịch bệnh. Các biện pháp này cùng với gói chi tiêu vừa được Quốc hội Mỹ thông qua đã giúp nền kinh tế Mỹ tránh được cú trượt dài vào một cuộc suy thoái thậm chí còn tồi tệ hơn.
 
Fed dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm nay, mức cao nhất kể từ năm 1984 và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 4,5% vào cuối năm. Khi nền kinh tế lớn nhất thế giới phục hồi, Fed có thể tăng lãi suất một lần nữa.
 
Các ngân hàng trung ương toàn cầu đang nghiên cứu phát hành tiền kỹ thuật số, chủ yếu nhằm đáp ứng kế hoạch của các công ty tư nhân như Facebook nhằm phát triển tiền tệ của riêng họ và sử dụng ngày càng nhiều thanh toán kỹ thuật số. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã đề xuất các quy tắc toàn cầu cho tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, hoặc CBDC, tại hội nghị của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế.
 
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Điều phối CBDC vào ngày 26/3 và cho biết họ sẽ bắt đầu kiểm tra “tính khả thi về mặt kỹ thuật của các cơ quan quản lý, chức năng cơ bản và các tính năng cần thiết” của các loại tiền kỹ thuật số vào tháng 4.
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?