Giá ngoại tệ ngày 20/9: Đồng USD giảm nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngay tại những ngày đầu tuần, đồng bạc xanh đã có những chuyển biến tiêu cực với sự giảm giá nhẹ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) bắt đầu ngày giao dịch toàn thị trường đầu tiên trong tuần theo hướng tiêu cực khi giảm xuống 109,40 trong phiên giao dịch châu Á hôm nay 20/9. Thước đo của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính đã giảm trong ngày thứ ba liên tiếp.

Dữ liệu thị trường nhà ở của Mỹ sau đó đã kết hợp với kỳ vọng lạm phát giảm sẽ đè nặng lên DXY trong bối cảnh khởi đầu tuần quan trọng chậm chạp.

Giá ngoại tệ ngày 20/9: Đồng USD giảm nhẹ
Giá ngoại tệ ngày 20/9: Đồng USD giảm nhẹ.

Kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ, theo tỷ lệ lạm phát hòa vốn 10 năm theo dữ liệu của Cục Dự trữ Liên bang St. Louis (FRED), đã giảm ngày thứ ba liên tiếp xuống mức thấp nhất trong hai tháng gần 2,34% vào cuối ngày 19/9. Quan trọng hơn, tỷ lệ lạm phát hòa vốn trong 5 năm theo dữ liệu của FRED đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021. Điều này cũng làm dấy lên lo ngại về phản ứng bất ngờ của thị trường đối với các vụ đặt cược diều hâu của Fed. Đồng thời, Chỉ số Thị trường Nhà ở NAHB của Hoa Kỳ đã giảm trong tháng thứ 9 liên tiếp.

Ngược lại, công cụ FedWatch của CME cho thấy khả năng 82% trong số 75 điểm cơ bản của việc Fed tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày mai 21/9. Ngoài ra, công cụ báo hiệu tỷ lệ cược khoảng 18% ủng hộ việc Fed tăng lãi suất hoàn toàn một phần trăm. Không chỉ đặt cược diều hâu của Fed mà các chất xúc tác rủi ro xung quanh Trung Quốc và châu Âu cũng nên củng cố nhu cầu trú ẩn an toàn của đồng đô la Mỹ.

Việc Tổng thống Mỹ Biden sẵn sàng hỗ trợ Đài Loan trong trường hợp Trung Quốc tấn công Đài Bắc và hy vọng diều hâu đối với Fed dường như đang đè nặng lên giá vàng trước các thông báo chính sách tiền tệ quan trọng. Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 19/9 cho biết Bắc Kinh “bày tỏ và kiên quyết phản đối điều này và đã đưa ra những đại diện nghiêm khắc”.

Trong một diễn biến khác, ngân hàng Bundesbank của Đức cho biết họ dự kiến ​​nền kinh tế Đức sẽ thu hẹp đáng kể trong những tháng mùa thu và mùa đông trong bối cảnh tiêu thụ năng lượng giảm hoặc cắt giảm, theo báo cáo của Reuters.

Trong khi thể hiện tâm trạng, Phố Wall đóng cửa tích cực và giúp S&P 500 Futures ghi nhận mức tăng nhẹ khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho thị trường đầy đủ. Hơn nữa, lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ cũng duy trì ổn định hơn quanh mức cao nhất nhiều ngày.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước ngày 20/9:

Giá USD tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?