Giá ngoại tệ ngày 17/10: Tăng – giảm trái chiều

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 17/10, theo khảo sát, giá đông nhân dân tệ có hiện tượng tăng giảm trái chiều tại các ngân hàng trong nước.

Giá đồng nhân dân tệ tại các ngân hàng trong nước ngày 17/10:

Các ngân hàng nhà nước của Trung Quốc đã tăng cường can thiệp để bảo vệ đồng nhân dân tệ suy yếu vào ngày 17/10. Các ngân hàng này đã bán một lượng lớn đô la Mỹ và sử dụng kết hợp giao dịch hoán đổi và giao dịch giao ngay.

Giá ngoại tệ ngày 17/10: Tăng - giảm trái chiều
Giá ngoại tệ ngày 17/10: Tăng – giảm trái chiều

Các ngân hàng quốc doanh lớn của nước này đã được phát hiện hoán đổi nhân dân tệ lấy đô la Mỹ trên thị trường kỳ hạn và bán số đô la đó trên thị trường giao ngay, một động thái được Trung Quốc sử dụng trong năm 2018 và 2019.

Việc bán ra dường như nhằm mục đích ổn định đồng nhân dân tệ, với các giao dịch hoán đổi giúp thu mua đô la cũng như neo giá đồng nhân dân tệ trong tương lai. Đồng nhân dân tệ giảm 11,6% so với đồng đô la trong năm nay. Nó được giao dịch quanh mức 7,1980 mỗi đô la vào hôm nay 17/10..

Các ngân hàng nhà nước thường giao dịch thay mặt ngân hàng trung ương trên thị trường ngoại hối của Trung Quốc, nhưng họ cũng có thể giao dịch cho các mục đích riêng của họ hoặc thực hiện các lệnh cho khách hàng doanh nghiệp của họ.

Một lưu ý rằng giao dịch của các ngân hàng nhà nước dường như được quản lý để dự trữ ngoại hối trị giá 3 nghìn tỷ đô la được giám sát chặt chẽ của đất nước sẽ không bị can thiệp. Đồng thời, động thái này giúp các ngân hàng nhà nước thu mua đô la vào thời điểm khi lợi suất Mỹ tăng khiến đô la trở nên khan hiếm và đắt đỏ.

Trung Quốc đã “đốt cháy” 1 nghìn tỷ USD dự trữ hỗ trợ đồng nhân dân tệ trong thời kỳ suy thoái kinh tế năm 2015 và việc dự trữ chính thức giảm mạnh đã thu hút nhiều chỉ trích.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?