Giá ngoại tệ ngày 16/8: USD tăng trở lại

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên giao dịch ngày 16/8, chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,86% lên mức 106,49.

Đồng đô la tăng trong khi đồng euro giảm 0,97% xuống 1,0158 USD. Đồng đô la trú ẩn an toàn đã tăng mạnh sau một chuỗi dữ liệu kinh tế kém của Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Trung Quốc cắt giảm nắm giữ Kho bạc Hoa Kỳ tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng 6. Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ biện pháp này trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên quan đến Đài Loan.

Giá ngoại tệ ngày 16/8: USD tăng trở lại
Giá ngoại tệ ngày 16/8: USD tăng trở lại.

Khoản nợ chính phủ Mỹ của Trung Quốc đã giảm xuống 967,8 tỷ USD vào tháng 6, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2010 khi nước này nắm giữ 843,7 tỷ USD. Vào tháng 5, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới có 980,8 tỷ USD trong Kho bạc. Khoản nợ Mỹ tích trữ của Trung Quốc đã nhiều lần xuống mức thấp nhất trong 12 năm trong vài tháng qua.

Chris Turner, trưởng bộ phận thị trường toàn cầu của ING cho biết: “Điều này có vẻ là một chức năng của sự can thiệp ngoại hối của Trung Quốc để giữ cho tỷ giá USD/CNY ổn định trong môi trường đồng đô la mạnh. Việc nắm giữ Kho bạc Hoa Kỳ của Trung Quốc giảm hơn nữa có vẻ như phạm vi ảnh hưởng về địa chính trị ngày càng rõ nét sau khi Nga xâm lược Ukraine và thu giữ dự trữ ngoại hối của Nga”.

Kể từ khi chạm mức cao nhất trong 20 tháng vào giữa tháng 5, đồng đô la Mỹ phần lớn ổn định so với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc giảm khoảng 1%. Đồng đô la đã tăng 0,5% ở mức 6,7755 nhân dân tệ.

Có thêm một trục trặc giữa quan hệ Mỹ – Trung liên quan đến Đài Loan. Tuy nhiên, điều đó chưa được phản ánh trong dữ liệu bao gồm các số tháng 6. Vào đầu tháng 8, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy đã đến thăm Đài Loan, quan chức cấp cao nhất của Mỹ đến thăm lãnh thổ này lần đầu trong 25 năm khiến Trung Quốc phẫn nộ. Trung Quốc sau đó tuyên bố ngừng đối thoại với Hoa Kỳ trong một số lĩnh vực.

Trên cơ sở giao dịch, Kho bạc Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​dòng vốn nước ngoài ròng 58,9 tỷ USD trong tháng 6, so với dòng vốn 99,84 tỷ USD của tháng trước. Kho bạc Hoa Kỳ đã công bố dòng vốn nước ngoài trong tháng thứ hai liên tiếp.

Giá USD tại các ngân hàng trong nước ngày 16/8:

Giá USD trên thị trường chợ đen:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?