Giá ngoại tệ ngày 11/4: Giá đồng USD như thế nào?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt, đứng ở mức 99,84 trên thị trường quốc tế, với mức tăng mạnh 1,22%.

USD đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước vào ngày 8/4 giảm nhẹ 0,08%. Đáng chú ý nhất là trong tuần qua, đồng bạc xanh đã công bố mức tăng cao nhất trong một tháng với 1,23%.
 
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ ở mức 23.101 VND.
 
Cụ thể, giá đồng USD tại các ngân hàng như sau:
 

Các nhà đầu tư nước ngoài đã giảm nắm giữ trái phiếu Trung Quốc khoảng 15 tỷ USD trong tháng 3. Dữ liệu từ Trung Quốc công bố hôm 8/4 cho thấy các nhà đầu tư đã bán phá giá 51,8 tỷ nhân dân tệ trái phiếu chính phủ Trung Quốc trong tháng 3, tương đương 8,1 tỷ USD.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài cũng bán ra nhiều loại trái phiếu nhân dân tệ khác, tương đương khoảng 6,2 tỷ USD trái phiếu do các ngân hàng phát hành. Tháng 3 đánh dấu tháng thứ hai liên tiếp và là tháng nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi trái phiếu Trung Quốc với tốc độ kỷ lục.

Theo dõi giá ngoại tệ khác tại đây:

WSJ trích dẫn các nhà phân tích tài chính hàng đầu, cho biết việc bán tháo là do nhiều nguyên nhân, bao gồm lo ngại về rủi ro địa chính trị khi đầu tư vào Trung Quốc, bất ổn kinh tế và chênh lệch lợi suất thu hẹp trên thị trường trái phiếu lớn thứ hai thế giới đối với thị trường trái phiếu Mỹ.

 

Giá ngoại tệ ngày 11/4: Giá đồng USD như thế nào?
Giá đồng USD như thế nào?

Zhaopeng Xing, chiến lược gia cấp cao về Trung Quốc tại Australia & New Zealand Banking Group, cho biết một số quỹ quốc tế lo ngại về việc nắm giữ tài sản của Trung Quốc sau các lệnh trừng phạt kinh tế cứng rắn của phương Tây đối với Nga. Mặt khác, ông cho rằng Ngân hàng Trung ương Nga có nhiều khả năng bán trái phiếu Trung Quốc để huy động tiền mặt và trả nợ nước ngoài, vì tài sản của Nga nằm ở Mỹ, Nhật, EU bị đóng băng.

Tuy nhiên, Jonathan Fortun, chuyên gia tại Viện Tài chính Quốc tế, cho rằng số tiền mà các nhà đầu tư nước ngoài rút khỏi thị trường trái phiếu Trung Quốc gần đây “là quá nhỏ so với tổng số nợ Trung Quốc của họ, khoảng 561 tỷ USD”. Nhưng ông cho biết việc bán tháo là đáng chú ý vì Trung Quốc thường chịu xu hướng thoái vốn tài sản trong thời điểm thị trường căng thẳng.

Trong những năm gần đây, các nhà cung cấp chỉ số toàn cầu đã đưa trái phiếu Trung Quốc vào chỉ số chuẩn của họ. Do đó, nhu cầu quốc tế đối với trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ đã tăng lên.

Năm ngoái, chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu Mỹ và Trung Quốc là hơn 2%. Nhưng giờ khoảng cách đó đã được thu hẹp xuống còn 0,12%, theo tính toán của FactSet. Các nhà phân tích dự đoán lợi suất trái phiếu Mỹ và Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm. Điều đó có nghĩa là trái phiếu Trung Quốc ngắn hạn hoặc dài hạn sẽ mang lại lợi suất thấp hơn trái phiếu tương tự của Mỹ trong những tháng tới.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?