Giá ngoại tệ ngày 1/6: USD quay đầu tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Đồng USD tăng giá khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng và lo ngại lạm phát toàn cầu đè nặng lên tâm lý rủi ro của nhà đầu tư.

Chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chính khác, được giao dịch ở mức 101,78 điểm, giảm 0,12% vào ngaày 1/6. Tỷ giá hối đoái của đồng euro so với đô la Mỹ tăng 0,02% lên 1,0737. Tỷ giá bảng Anh so với đô la Mỹ tăng 0,05% lên 1,2609. Tỷ giá đô la Mỹ so với yên Nhật tăng 0,04% lên 128,73.

Đồng Euro tiếp tục tăng giá so với USD khi tỷ giá EUR/USD phục hồi từ mức giảm qua đêm dưới 1,07. Trong một phiên giao dịch đầy biến động, đồng Euro đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,0679 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn đã thúc đẩy đồng USD trong phiên giao dịch châu Âu. Sau phiên mở cửa tại New York, tỷ giá EUR/USD đã phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong phiên trước khi mất điểm quanh mức 1,0730.

Giá ngoại tệ ngày 1/6: USD quay đầu tăng

Phiên giao dịch ngày 30/5 chứng kiến ​​tỷ giá EUR/USD đóng cửa trên mức trung bình động 50 ngày, nhưng mức tăng đó đã được trả lại khi các nhà giao dịch Mỹ trực tuyến trở lại.

Đồng Euro đã được hưởng lợi rất nhiều từ những tiêu đề gần đây của ECB, khi các nhà hoạch định chính sách có vẻ chuẩn bị di chuyển khỏi mức lãi suất âm trong khi lạm phát hoành hành trên khắp lục địa. Đồng thời, các bình luận từ Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic đã mở ra cánh cửa cho việc FOMC có thể tạm dừng tại cuộc họp chính sách vào tháng 9.

Hôm 30/5, Christopher Waller tiết lộ rằng ông có kế hoạch giữ nguyên mức tăng 50 điểm cơ bản trong “một số cuộc họp”, cho đến khi lạm phát có dấu hiệu điều tiết. Với việc Bostic là thành viên không bỏ phiếu và Waller là thành viên bỏ phiếu của FOMC, sự biến động trong phiên giao dịch ngày 31/5 có thể là một dấu hiệu cho thấy ban đầu thị trường đã đưa quá nhiều cổ phiếu vào các bình luận của Bostic.

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.057 đồng. Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tỷ giá Ngân hàng Nhà nước mua – bán là: 22.550 VNĐ – 23.050 VNĐ.Tỷ giá euro tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào và bán ra ở các mức giá như sau: 24.014 VNĐ – 25.499 VNĐ.

Theo dõi tỷ giá ngoại tệ tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?