Giá lợn hơi ngày 11/4: Ổn định ngày đầu tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ –  Giá lợn hơi ba miền hôm nay không thay đổi. Hiện, giá khảo dao động trong khoảng 52.000 – 57.000 đồng/kg tại các tỉnh.

Trong đó, Vĩnh Phúc vẫn dẫn đầu khu vực, giao dịch ở mức 56.000 đồng/kg. Tiếp theo là Bắc Giang, Thái Bình, Tuyên Quang thu mua lợn hơi ở mức 55.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại không có biến động mới và giao dịch quanh mức 53.000 – 54.000 đồng/kg.
 
Tại các tỉnh, thành phố miền Trung Tây Nguyên không có biến động mới so với cuối tuần trước khi mức giá phổ biến nhất là 54.000 đồng/kg và có mặt tại nhiều tỉnh như Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trì, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và Ninh Thuận. Hiện tại, các tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận vẫn giữ vị trí dẫn đầu với mức giá 56.000 đồng/kg.Trong khi đó, Quảng Bình tiếp tục neo ở mốc 52.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.
 
Giá lợn hơi ngày 11/4: Ổn định ngày đầu tuần
Giá lợn hơi ngày 11/4: Ổn định ngày đầu tuần.
 
Giá lợn hơi tại khu vực miền Nam hôm nay ổn định so với ngày hôm qua. Bình Dương, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Tiền Giang hiện đang thu mua ở mức 55.000 đồng/kg. Giá cao nhất khu vực là 57.000 đồng/kg tại tỉnh Bạc Liêu. Nhiều địa phương còn lại trong khu vực có giao dịch trong khoảng 52.000 – 56.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại miền Nam hiện nay dao động trong khoảng 52.000 – 57.000 đồng/kg.

Cơ quan y tế Úc đã phát hiện vi-rút viêm não Nhật Bản (JEV) ở lợn rừng ở Lãnh thổ phía Bắc, theo báo cáo của Hiệp hội Úc . 

Mặc dù vi-rút lây lan qua muỗi và có thể lây nhiễm sang động vật và con người nhưng các chuyên gia đã đảm bảo với người tiêu dùng rằng vi-rút này không thể lây lan khi ăn thịt. Nó cũng không thể lây từ người này sang người khác. Mưa lớn ở bờ biển phía đông của Úc được coi là nguyên nhân làm tăng nguy cơ lây lan của vi-rút. 

“Với rất nhiều nước ở khắp mọi nơi, chúng tôi đang chứng kiến ​​sự bùng phát của những đàn muỗi lớn”, Margo Andre, giám đốc điều hành của Australian Pork cho biết. 

Lợn bị nhiễm trùng không truyền bệnh cho các động vật khác nhưng có thể lây nhiễm sang muỗi nếu bị muỗi đốt khi chúng vẫn còn vi-rút trong máu, bài báo lưu ý. Các vật nuôi khác như ngựa, trâu bò, cừu và dê là những vật mang trùng và không thể truyền bệnh trở lại cho muỗi. Vi-rút này thường lây lan qua các loài chim nước di cư và qua sự di chuyển của muỗi bị nhiễm bệnh, trên một khoảng cách xa do sự phát tán của gió.

Mối quan tâm với JEV là nó đã được phát hiện tại hơn 50 trang trại chăn nuôi lợn cho đến nay. Thông thường, muỗi đốt lợn bị nhiễm bệnh và sau đó tiêm vi rút vào người. Người ta ước tính rằng Úc có tới 24 triệu con lợn hoang. 

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?