Giá lợn hơi ngày 28/3: Giảm ở một số địa phương

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Các công ty chăn nuôi liên tục hạ giá thịt lợn bán ra, khiến giá lợn hơi trên thị trường có xu hướng giảm.

Giá lợn hơi hôm nay 28/3 tại các tỉnh phía Bắc chỉ quanh mức 51.000 – 54.000 đồng/kg, nhưng một số khu vực giữ được mức giá 55.000 đồng/kg không nhiều. So với cuối tuần trước, giá lợn hơi đã giảm từ 2.000 – 4.000 đồng/kg. Giá lợn hơi tại các tỉnh/thành phố đồng bằng như Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương. .. dao động trong khoảng 52.000 – 55.000 đồng/kg.
 
Giá lợn hơi tại các tỉnh miền núi và Bắc Trung Bộ như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang Thái Nguyên, Bắc Giang … nằm trong khoảng 50.000 – 54.000 đồng/kg.
 
Thị trường lợn hơi khu vực miền Trung và Tây Nguyên không đổi so với ngày hôm qua. Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận tiếp tục thu mua với giá cao nhất khu vực là 54.000 đồng/kg.
 
Tiếp đến, 4 tỉnh gồm Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng, Đắk Lắk giữ nguyên mức giá so với hôm qua là 53.000 đồng/kg. Tại Quảng Bình, Quảng Trị giá thu mua vẫn ở mức 52.000 đồng/, thấp nhất khu vực. Giá lợn hơi tại miền Trung và Tây Nguyên hiện nay trong khoảng 52.000 – 54.000 đồng/kg.
 
Giá lợn hơi ngày 28/3: Giảm ở một số địa phương
Giá lợn hơi ngày 28/3: Giảm ở một số địa phương.
 
Tại miền Nam, giá lợn hơi hôm nay một số nơi điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg. Đồng Nai và Tiền Giang giảm nhẹ 1.000 đồng/kg xuống 52.000 đồng/kg. Đối với các tỉnh như Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang, Cà Mau … giá thu mua tiếp tục ổn định ở mức 53.000 đồng/kg. Các tỉnh còn lại trong miền không có biến động về giá so với ngày hôm qua. Giá lợn hơi tại miền Nam hôm nay dao động quanh mức 52.000 – 53.000 đông/kg.

Cuối tháng 2 đầu tháng 3 năm 2022, giá nhiều mặt hàng và nguyên vật liệu trên thế giới tiếp tục có xu hướng tăng do ảnh hưởng của xung đột địa chính trị trên thế giới, cũng như nhu cầu lớn hơn do kinh tế thế giới phục hồi, gây áp lực lớn lên chi phí sản xuất và nguồn cung trong bối cảnh nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng khi nước ta mở cửa.

Để chủ động tiếp tục điều hành giá đồng bộ, hiệu quả, linh hoạt, nhanh chóng trong 9 tháng còn lại của năm 2022, theo văn bản công bố các giải pháp điều hành giá cụ thể năm 2022, đề nghị các bộ, ngành, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện, có kế hoạch chi tiết và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị chức năng của hệ thống. Đồng thời, thực hiện các biện pháp điều hành, kiểm soát giá nhằm bình ổn mặt bằng giá thị trường, giúp kiểm soát lạm phát theo mục tiêu.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, ngành tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách kinh tế tài khóa để kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra, đồng thời góp phần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tiếp tục kiểm soát lạm phát cơ bản vào năm 2022 để tạo cơ sở cho việc kiểm soát lạm phát chung.

Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các Bộ, ngành tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến kinh tế thế giới, lạm phát chung của các nước, diễn biến giá xăng dầu, vật tư chiến lược.

Bộ Tài chính đang tích cực phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm tốt công tác tổng hợp, phân tích, dự báo, chuẩn bị trước các kịch bản phù hợp và có phương án ứng phó kịp thời cho thời gian tới. Thị trường tiếp tục phát triển nhằm kiểm soát sản xuất trong nước, cân đối cung cầu, kiểm soát tốt và bình ổn giá cả.

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?