Giá dầu thô tăng khi Trung Quốc nới lỏng biện pháp kiểm soát Covid-19

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá dầu tăng khoảng 1 USD vào ngày 20/10 khi tâm lý nhà đầu tư tăng lên trước tin Trung Quốc đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly đối với du khách đến.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn giao tháng 12 tăng 80 cent, tương đương 0,9%, lên 93,21 USD/thùng vào ngày 20/10. Dầu thô WTI giao tháng 11 tăng 1,29 USD, tương đương 1,5%, lên 86,84 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 12 vừa qua tăng 1,4%, tương đương 1,16 USD, ở mức 85,68 USD/thùng.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã tuân thủ các quy định hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 trong năm nay, gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh và kinh tế làm giảm nhu cầu về nhiên liệu.

Giá dầu thô tăng khi Trung Quốc nới lỏng biện pháp kiểm soát Covid-19
Giá dầu thô tăng khi Trung Quốc nới lỏng biện pháp kiểm soát Covid-19

Hôm nay, Trung Quốc đang xem xét cắt giảm thời gian cách ly đối với du khách nhập cảnh từ 10 ngày xuống còn bảy ngày. Báo cáo cho biết các quan chức đang nhắm mục tiêu cắt giảm thời gian cách ly xuống còn hai ngày ở khách sạn và sau đó là năm ngày ở nhà, nhưng vẫn chưa rõ ràng về cách thức các hạn chế mới sẽ áp dụng đối với người nước ngoài và những du khách khác không có cư trú tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, Innes cảnh báo rằng chính sách Zero-Covid của Trung Quốc có thể sẽ được duy trì ít nhất là đến quý 1 trong năm tới và duy trì quan điểm tăng giá đối với dầu.

Giá dầu đã được hỗ trợ từ lệnh cấm của Liên minh châu Âu đối với dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga, cũng như việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nhà sản xuất khác bao gồm cả Nga, được gọi là OPEC +, cắt giảm sản lượng.

OPEC + đã đồng ý về việc cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào đầu tháng 10 nhưng các nhà phân tích dự kiến ​​sản lượng thực tế sẽ giảm nhẹ hơn khoảng 1 triệu thùng/ngày do sản lượng thấp hơn ở các nước như Iran, Venezuela và Nigeria.

Riêng, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố kế hoạch vào thứ Tư để bán bớt phần còn lại của ông từ kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia vào cuối năm, hoặc 15 triệu thùng dầu và bắt đầu nạp lại kho dự trữ khi ông cố gắng giảm giá xăng cao trước mắt. của cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 8 tháng 11.

Giá xăng dầu trong nước ngày 20/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

1/5 - (1 bình chọn)