Giá cà phê ngày 9/9 có dấu hiệu tăng sau chuỗi giảm liên tiếp

Phản hồi: 1

Giá cà phê thế giới 9/9 tương đối ổn định, với giá cà phê Arabica giảm nhẹ, trong khi giá cà phê Robusta không đổi. Mặc khác, giá cà phê trong nước có dấu hiệu ngừng giảm sau chuỗi ngày liên tiếp.

Giá cà phê trong nước

gia cafe ngay 9 9 2023
Giá cà phê ngày 9/9 có dấu hiệu tăng sau chuỗi giảm liên tiếp

Theo khảo sát của phóng viên, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên sáng ngày 9/9 như sau:


  • Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 64.500 đồng/kg.
  • Tại huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 65.300 đồng/kg.
  • Tại huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 65.200 đồng/kg.

So với cuối phiên giao dịch hôm qua, giá cà phê trong nước hôm nay tăng nhẹ 100 đồng/kg. Giá cà phê Arabica tại tỉnh Gia Lai, Kon Tum vẫn đang dao động ở mức 65.700 đồng/kg.

Giá cà phê trong nước ngừng giảm sau chuỗi ngày giảm liên tiếp, nguyên nhân là do nguồn cung cà phê Robusta trên thế giới đang có dấu hiệu thiếu hụt. Theo báo cáo của Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), sản lượng cà phê Robusta toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 163,2 triệu bao, giảm 2,8% so với niên vụ trước. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn cầu dự kiến sẽ tăng 2,6% lên 170,1 triệu bao.

Dự báo, giá cà phê trong nước sẽ tiếp tục duy trì ở mức ổn định trong thời gian tới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cần lưu ý đến những rủi ro về biến động giá cả và nguồn cung trên thị trường quốc tế.

Ngoài ra, giá cà phê trong nước còn chịu tác động của các yếu tố như: tình hình thời tiết, giá xăng dầu, tỷ giá đồng Việt Nam.

Giá cà phê thế giới

Cụ thể, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2023 được ghi nhận tại mức 2.407 USD/tấn, không đổi so với hôm qua. Giá cà phê Arabica giao tháng 12/2023 tại New York ở mức 148,65 US cent/pound sau khi giảm 0,77% (tương đương 1,15 US cent).

Giá cà phê Arabica giảm nhẹ do lo ngại về tình hình kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là lạm phát gia tăng. Lạm phát cao có thể làm giảm sức mua của người tiêu dùng, dẫn đến nhu cầu tiêu thụ cà phê giảm.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta ổn định do nguồn cung cà phê Robusta trên thế giới đang có dấu hiệu thiếu hụt. Theo báo cáo của Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), sản lượng cà phê Robusta toàn cầu năm 2023 dự kiến đạt 163,2 triệu bao, giảm 2,8% so với niên vụ trước. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ cà phê toàn cầu dự kiến sẽ tăng 2,6% lên 170,1 triệu bao.

Dự báo, giá cà phê thế giới trong thời gian tới sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, với giá Arabica có xu hướng giảm nhẹ, trong khi giá Robusta có thể tăng nhẹ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?