Dự đoán: Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm trong kỳ điều chỉnh sắp tới?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Theo dự đoán, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều chỉnh ngày 11/4 sắp tới sẽ tiếp tục giảm do giá dầu thô thế giới liên tục đảo chiều giảm trong những ngày qua, khiến giá dầu thành phẩm cũng hạ nhiệt.

Lãnh đạo của Saigon Petro cho biết kỳ điều hành tiếp theo thông thường sẽ rơi vào ngày 11/4, nhưng do đây là thời điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nên kỳ điều hành giá mới nhiều khả năng rơi vào ngày 12/4.

Dự đoán: Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm trong kỳ điều chỉnh sắp tới?
Giá xăng dầu trong nước sẽ giảm trong kỳ điều chỉnh sắp tới?

Hiện bình quân giá thành phẩm xăng dầu trên thị trường Singapore từ ngày 1/4 đến nay (giá cơ sở) thấp hơn khoảng 1.200 đồng/lít xăng và gần 900 đồng/lít dầu DO so với giá bán lẻ xăng trong nước.

Theo dự đoán, trong đợt điều hành giá xăng dầu sắp tới, giá xăng RON 95–III và xăng E5 RON 92–II sẽ giảm trong khoảng 300 – 480 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu dự đoán cũng sẽ biến động theo chiều của xăng. Giá dầu diezen 0.05S-II và dầu hỏa theo dự đoán sẽ giảm trong khoảng từ 100 – 350 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu mazut dự đoán có thể tăng khoảng 270 đồng/lít.

Theo Bộ Công Thương, để điều hành giá xăng, dầu trong thời gian tới sao cho phù hợp lợi ích của các bên, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ và nhanh chóng với Bộ Tài chính để thực hiện các quy định một cách thống nhất và phù hợp. Các chính sách của Thủ tướng Chính phủ nhằm kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường bằng cách giúp các cá nhân và công ty phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Trong trường hợp này, chênh lệch giá xăng sinh học E5RON92 và xăng khoáng RON95 được giữ ở mức hợp lý nhằm thúc đẩy việc sử dụng nhiên liệu sinh học và bảo vệ môi trường. Đảm bảo rằng công cụ quỹ bình ổn giá được duy trì ở mức phù hợp để có cơ hội đối phó với tình hình giá xăng dầu khó khăn trong tương lai.

Theo dõi giá xăng dầu trong nước hiện tại tại đây:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?