Dự đoán: Giá xăng dầu sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh tiếp theo?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trước những tác động của thị trường xăng dầu thế giới, trong phiên điều hành giá sắp tới, giá xăng dầu tại thị trường trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng giá.

Theo dự đoán, trong đợt điều hành giá xăng dầu sắp tới, giá xăng RON 95–III và xăng E5 RON 92–II sẽ tăng ít nhất  trong khoảng 100 – 380 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu dự đoán cũng sẽ biến động theo chiều của xăng. Giá dầu diezen 0.05S-II, dầu mazut và dầu hỏa theo dự đoán có thể sẽ tăng nhẹ trong khoảng từ 50 – 120 đồng/lít. 

Dự đoán: Giá xăng dầu sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh tiếp theo?
Giá xăng dầu sẽ tăng trong kỳ điều chỉnh tiếp theo?

Giá dầu tăng vào hôm 28/4 sau khi có thông tin rằng Đức không còn phản đối lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, điều này có thể thắt chặt hơn nữa nguồn cung trên thị trường dầu thô toàn cầu vốn đã căng thẳng. Các đại diện của Đức tại Liên minh châu Âu không còn phản đối lệnh cấm vận dầu mỏ hoàn toàn của Nga miễn là Berlin có thời gian để đảm bảo nguồn cung thay thế.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho biết rằng nền kinh tế lớn nhất của EU có thể đối phó với lệnh cấm vận của EU đối với nhập khẩu dầu của Nga và họ hy vọng sẽ tìm cách thay thế dầu của Nga bằng nguồn cung khác. Đức phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu năng lượng của Nga và trước đó đã phản đối lệnh cấm hoàn toàn.

Trước cuộc chiến ở Ukraine, dầu của Nga chiếm khoảng 1/3 nguồn cung của Đức. Một tháng trước, Bộ trưởng Kinh tế Đức nói rằng Đức đã giảm phụ thuộc vào dầu của Nga xuống còn 25% giá trị nhập khẩu.

Nga đã bắt đầu sử dụng xuất khẩu năng lượng như một mục tiêu sau phản ứng của Hoa Kỳ và các đồng minh về cuộc xâm lược của Moscow vào Ukraine. Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria và đang cố gắng thúc đẩy EU áp dụng hệ thống thanh toán khí đốt mới của mình, liên quan đến việc mở tài khoản tại ngân hàng Gazprombank, nơi các khoản thanh toán bằng euro hoặc đô la sẽ được chuyển đổi sang rúp.

Sản lượng dầu của Nga có thể giảm tới 17% vào năm 2022. Bất chấp sự thiếu hụt dự kiến ​​này, nhóm các nhà sản xuất OPEC + bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu dự kiến ​​sẽ duy trì tốc độ tăng sản lượng khiêm tốn khi nhóm họp vào ngày 5/5.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?