Đồng Franc và Yên Nhật tăng giá khi căng thẳng Iran – Israel được xoa dịu

Phản hồi: 1

Đồng franc Thụy Sĩ trú ẩn an toàn và đồng yên Nhật đã giảm mức tăng vào thứ Sáu sau khi Tehran báo hiệu rằng họ không có kế hoạch trả đũa Israel – quốc gia đã phát động cuộc tấn công được mô tả là một cuộc tấn công quy mô hạn chế vào Iran chỉ sau một đêm.

Cả hai loại tiền tệ đều tăng vọt so với các đồng tiền khác sau những tin tức về hành động của Israel, nhưng mức tăng của 2 đồng tiền này đã chậm lại.

yen nhat va chf tang gia
Đồng Franc và Yên đã tăng giá nhẹ trước bối cảnh Iran và Israel đang xoa dịu các căng thẳng

Trong phiên giao dịch buổi chiều, đồng đô la giảm 0,2% so với đồng franc của Thụy Sĩ, giảm xuống 0,91 franc/ 1 đô la. Nó đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,9011 franc chỉ sau một đêm, đây cũng là mức thấp nhất trong khoảng hai tuần qua, sau những tin tức về động thái của Israel.

So với đồng yên, đồng đô la cuối cùng đã giảm nhẹ ở mức 154,57 yên/ 1 đô la. Ngay sau đó, đồng bạc xanh trượt xuống mức thấp nhất là 153,59 yên sau tin tức của Israel.

Truyền thông và các quan chức Iran đã mô tả một số vụ nổ nhỏ mà họ cho là do lực lượng phòng không bắn trúng ba máy bay không người lái trên thành phố Isfahan ở miền trung Iran. Một quan chức cấp cao của Iran đã cung cấp thông tin rằng họ không có kế hoạch đáp trả Israel về vụ việc này.

Eugene Epstein – người đứng đầu cơ cấu khu vực Bắc Mỹ tại Moneycorp ở New Jersey, cho biết: “Thị trường ban đầu phản ứng kém vì tiền đề của phản ứng của Israel”.

“Câu hỏi được đặt ra là: liệu cuộc xung đột này có kéo dài không? Hiện tại, phản ứng của Iran đối với Israel được hiểu là sự giảm leo thang. Vì vậy, chúng tôi đã thấy hầu hết mọi thứ đều đảo ngược.”

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết: “Israel đã tấn công Iran vài ngày sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel để đáp trả cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel vào lãnh sự quán nước này ở Syria”.

Ban đầu, thị trường tại đây cũng đã phản ứng mạnh mẽ với tin tức về sáng kiến ​​mới nhất của Israel, gây ra làn sóng bán tháo tài sản rủi ro, khiến giá dầu và vàng tăng vọt, đồng thời gây ra sự phục hồi của Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ và các loại tiền tệ trú ẩn an toàn.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng tiền này so với sáu đồng tiền chính, cũng tăng nhưng không còn tăng nữa và đứng ít thay đổi trong ngày ở mức 106,17.

wnNHx1qVIYmXrbROc7eWxJmmKvO5LA2At YydIO2KgF5VNoS8rqpJ5of yF2iEpuVYm09liHFQlwbuuCiVke0sK3Z61cog JNKImW2hQjTeX2KX8nzO1UZeN7duIig3e9QGZAwVwflO NaV3=s800
Đồng franc Thụy Sĩ tăng giá so với đồng đô la trước khi từ bỏ một số lợi nhuận

Các loại tiền tệ tăng giá trong suốt các phiên giao dịch ở châu Âu và Bắc Mỹ, với đồng euro ban đầu giảm nhưng không đổi ở mức 1,0648 USD trong phiên giao dịch cuối buổi chiều. Đồng bảng Anh giảm 0,5% xuống 1,2370 USD.

Chủ đề chung trong vài tuần qua chính là việc đồng đô la tăng giá nhờ nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ. Đồng euro đã giảm 1,3% từ đầu tháng đến nay, trong khi đồng bảng Anh giảm 2%.

Dữ liệu nóng, đặc biệt là số liệu tuần trước cho thấy lạm phát đã tăng lên 3,5% trong tháng 3, đã khiến các nhà giao dịch nhanh chóng giảm mức đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay xuống ít hơn mức cắt giảm lãi suất, rất có thể bắt đầu từ tháng 9. Điều đó đã khiến lợi suất trái phiếu Mỹ tăng đột biến, đẩy chỉ số đồng đô la lên mức cao nhất kể từ tháng 11 vào đầu tuần này.

Boris Kovacevic- chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Convera ở Vienna, Áo, cho biết: “Các nhà đầu tư vẫn tập trung chủ yếu vào Fed, thay vì địa chính trị”. “Bức tranh càng rộng, càng lớn thì tỷ lệ dành cho chủ đề dài hơn ở Mỹ càng cao.”

Các đồng tiền châu Á đã chịu áp lực đặc biệt, và các nhà lãnh đạo tài chính ở Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần này đã đưa ra cảnh báo ba bên hiếm hoi về tỷ giá hối đoái trượt dốc của hai quốc gia châu Á, làm tăng triển vọng về một sự can thiệp chung tiềm tàng.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản – Kazuo Ueda hôm thứ Năm cho biết ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất một lần nữa nếu đồng yên sụt giảm đáng kể đẩy lạm phát lên cao, nhấn mạnh những tác động của động thái tiền tệ có thể xảy ra đối với thời điểm thay đổi chính sách tiếp theo.

BOJ sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần tới. Theo như dữ liệu vào hôm thứ Sáu cho thấy sự lạm phát lõi của Nhật Bản đã giảm xuống 2,6% so với cùng kỳ trong tháng 3, từ mức 2,8%, nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương của nước này dự tính.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản – Shunichi Suzuki hôm thứ Sáu đã đưa ra những cảnh báo mới cho các nhà đầu cơ về việc hạ giá đồng yên quá nhiều, đồng thời lưu ý rằng ông sẽ có hành động thích hợp trước những biến động quá mức của thị trường tiền tệ.


zoSQaOkEqMmaLXJ 4taS 3KECpDvHSBagxK4tKfPtVQO7iBGk MEcntLKUmKFfyvQP q ypY1rGxHOVTlqn5B1D0bdwy7c qvD1ujiatnfpTNMkJRxnMm3gzuvz7uJc6w2hTE1kEX1 bQb6d=s800
So sánh trị giá của đồng USD với các đồng tiền khác qua các tháng gần đây

Trong tiền điện tử, bitcoin đã tăng 1,1% lên 64.287 USD trước sự kiện giảm một nửa được mong đợi rộng rãi vào cuối ngày thứ Sáu hoặc cuối tuần. Giảm một nửa bitcoin đề cập đến một điều chỉnh kỹ thuật được tích hợp trong mã của tiền kỹ thuật số nhằm làm giảm tốc độ tạo ra tiền mới.

5/5 - (1 bình chọn)