Áp lực giảm bớt khiến giá vàng đồng loạt tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau một thời gian dài chịu áp lực của đồng USD trên thị trường trong nước và quốc tế. Các chuyên gia có những đánh giá khả quan về kim loại quý trong ngắn hạn.

Tính đến thời điểm hiện tại, sáng ngày 17/6, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ ASEAN niêm yết ở chiều mua vào là 67,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,70 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa mua và bán vàng tại DOJI là 750.000 đồng/lượng.
 
Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay trên sàn Kitco ở mức 1.843,9 USD/ounce, tăng 25,7 USD/ounce so với mở cửa phiên trước (16.6).
 
Áp lực giảm bớt khiến giá vàng đồng loạt tăng
Áp lực giảm bớt khiến giá vàng đồng loạt tăng.
 
Giá vàng tăng khi nhu cầu trú ẩn an toàn tăng do lo ngại thị trường gia tăng sau các động thái của các ngân hàng trung ương lớn trong tuần này, bao gồm cả việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất. Đồng USD cũng đang mang lại lợi ích cho những nhà đầu cơ trên thị trường kim loại. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên giao dịch sáng sớm hôm nay và đánh dấu mức thấp mới.
 
Mới đây, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) cũng quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,25%, cho biết sẽ có nhiều đợt tăng nữa. Động thái của BOE không nằm ngoài dự đoán. Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã tổ chức một cuộc họp khẩn vào thứ 4 tuần này, nhưng không có nhiều thông tin được tiết lộ về cuộc họp đó.
 
Nhà phân tích tại Kito – ông Jim Wyckoff cho rằng giá vàng hôm nay tiếp tục tăng cùng với việc bán tháo đồng đô la Mỹ, điều này báo hiệu tốt cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại. Mặt khác, nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng trú ẩn an toàn tăng lên do thị trường lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại do nhiều ngân hàng trung ương tăng lãi suất trong nỗ lực giảm lạm phát.
 
Edward Moya, một nhà phân tích tại OANDA, cũng có chung quan điểm, cho biết “Vàng đang bắt đầu có vẻ hấp dẫn khi các nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế Mỹ đi xuống.”
 
Dữ liệu mới công bố ngày hôm qua cho thấy hoạt động kinh tế Mỹ tiếp tục giảm tốc. Giá nhà ở bắt đầu giảm 14% trong tháng 5, nhiều hơn nhiều so với mức dự báo 2,6%. Chỉ số hoạt động kinh doanh của Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia giảm lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020. Lãi suất trái phiếu giảm từ 3,4%/năm xuống 3,3%/năm. Kể từ đó, các nhà đầu tư ngừng huy động USD để mua trái phiếu, khiến sức mạnh của đồng tiền này tiếp tục suy yếu, có lợi cho giá vàng hôm nay.
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?