Vàng giảm giá khi đồng USD mạnh lên

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã giảm vào sáng ngày 13/6 tại châu Á do đồng đô la Mỹ tăng giá khi dữ liệu lạm phát cao của Mỹ hôm 10/6 cho thấy việc thắt chặt tiền tệ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Giá vàng tương lai giảm 0,51% xuống 1.865,95 USD vào sáng ngày 13/6. Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 9/5, làm giảm nhu cầu đối với vàng không kỳ hạn.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ đucợ công bố hôm 10/6 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ công bố hôm thứ Sáu đã tăng 8,6% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong vòng 40 năm, làm tăng thêm lo ngại của các nhà đầu tư về một cuộc suy thoái do chính sách tiền tệ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Vàng giảm giá khi đồng USD mạnh lên
Vàng giảm giá khi đồng USD mạnh lên.

Cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được tổ chức vào ngày 15/6. Đây là nơi ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ thực hiện đợt tăng lãi suất nửa điểm liên tiếp thứ hai để hạ nhiệt lạm phát.

Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA cho biết: “Thực tế là vàng tự ngắt kết nối với đồng đô la Mỹ cho thấy rằng các thị trường đang dần chuyển sang một chế độ sợ rủi ro mạnh mẽ hơn nhiều (do dữ liệu lạm phát). Dữ liệu đã đưa ra một lời cảnh tỉnh không thiện cảm đối với các thị trường tài chính rằng lạm phát vẫn cố định và có những rủi ro tăng thực sự”. 

Thêm vào lo ngại của các nhà đầu tư về suy thoái kinh tế, hôm 12/6, Bắc Kinh đã công bố  ba đợt thử nghiệm hàng loạt khi chứng kiến ​​sự bùng phát COVID-19 mới.

Đối với các động thái của các ngân hàng trung ương khác, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào ngày 16/6, trong khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản theo sau vào ngày 17/6.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?