Vàng được dự đoán sắp tăng trở lại trước các đợt tăng lãi xuất

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng hầu như không thay đổi vào ngày 5/7 khi các nhà đầu tư tránh xa do triển vọng lạm phát dịu bớt và các đợt tăng lãi suất sắp xảy ra từ các ngân hàng trung ương hàng đầu.

Vàng giao ngay đi ngang ở mức 1.809,45 USD/ounce vào sáng ngày 5/7. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.809,90 USD.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết sức hấp dẫn phòng ngừa lạm phát của vàng bị giảm sút bởi triển vọng lạm phát nhẹ nhàng hơn. Việc tăng lãi suất toàn cầu sắp xảy ra cũng làm giảm triển vọng đối với tài sản không sinh lời.

Vàng được dự đoán sắp tăng trở lại trước các đợt tăng lãi xuất
Vàng được dự đoán sắp tăng trở lại trước các đợt tăng lãi xuất.

Vàng đã chịu áp lực trong vài tháng qua khi các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới tăng lãi suất trong nỗ lực kiềm chế lạm phát. Giá vàng thỏi hầu như đã trên mức hỗ trợ 1.800 USD sau khi giảm xuống dưới mức thấp nhất trong 5 tháng là 1.783,50 đô la vào ngày thứ sáu.

Innes cho biết: “Trong khi chúng tôi đang mắc kẹt trong phạm vi 1.790 đến 1.830 USD, vàng có thể được hỗ trợ do lo ngại suy thoái và có thể Cục Dự trữ Liên bang làm dịu lập trường chính sách của họ khi thị trường xoay sở khỏi lo ngại lạm phát”.

Vàng được coi như một kho lưu trữ giá trị an toàn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, như suy thoái kinh tế. Tiếp tục giao dịch sau một ngày cuối tuần được kéo dài bởi kỳ nghỉ Ngày Độc lập vào ngày hôm qua, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ đã ổn định, dựa trên giá vàng thỏi. 

Đồng đô la ổn định gần mức đỉnh hai thập kỷ vào ngày 5/7 và tiếp tục khiến người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác tránh xa vàng định giá bằng đồng bạc xanh. Trong khi đó, cổ phiếu châu Á nhích lên nhưng những lo ngại dai dẳng về tăng trưởng toàn cầu và mức lạm phát gia tăng đã giữ mức tăng được giới hạn một cách chắc chắn. 

Sắp tới, dữ liệu về việc làm và lạm phát của Mỹ sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một cái nhìn tổng thể về nền kinh tế sau khi Fed đưa ra 150 điểm cơ bản về việc tăng lãi suất. Một báo cáo việc làm đáng thất vọng có thể làm trầm trọng thêm lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?