Tỷ giá tiền Đài Loan hôm nay 20/12/2023: Đài Tệ giảm nhẹ khi luận điệu ôn hòa của Mỹ ‘hạ nhiệt’

Phản hồi: 1

Tỷ giá tiền Đài Loan hôm nay 20/12 giảm nhẹ sau những biến động chính sách từ Mỹ. Tuần trước, khi FED phát tín hiệu nới lỏng lãi suất, đồng Đài tệ (TWD) đã có 1 đà tăng giá dài từ 15/12-19/12. 

Diễn biến tỷ giá tiền Đài Loan – Đài tệ (TWD) gần đây 

Tuần trước, tiền Đài Loan đã hưởng lợi khi FED phát tín hiệu ôn hoà về việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu vào năm 2024. Cụ thể, đồng tiền này đã tăng điểm trong 5 phiên liên tiếp, từ mức tỷ giá quy đổi so với tiền Việt Nam (VND) là 774,00 VND/TWD (ngày 15/12) lên mức tỷ giá quy đổi 778,57 VND/TWD (ngày 19/12). 

cost of living in taiwan
Giá tiền đài hôm nay

 

Hôm nay, tỷ giá Đài tệ so với tiền Việt giảm 0,15% xuống còn 777,37 VND/TWD do luận điệu ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về việc cắt giảm lãi suất đã hạ nhiệt

Chính sách ôn hòa mới đây của Fed đã góp phần làm tăng giá tài sản và các đơn vị tiền tệ khác trên thị trường. Tuy nhiên, ngày hôm nay, thị trường đang tỏ ra thận trọng sau sự phản đối mạnh mẽ về chính sách cắt giảm từ Chủ tịch Fed New York (ông John Williams) và Chủ tịch Fed Chicago (ông Austan Goolsbee) vào ngày 18/12.

Hiện thị trường đang đặt kỳ vọng vào dữ liệu chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào thứ 6 tuần này. Dữ liệu này sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về tình hình lạm phát và liệu có đủ cơ sở để Fed bắt đầu thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ vào năm tới hay không.

Poon Panichpibool, chiến lược gia thị trường tại Ngân hàng Krung Thai, nhấn mạnh: “Dữ liệu PCE sắp tới có thể có ảnh hưởng lớn đến hướng đi của chính sách ôn hòa của Mỹ”. Trong giai đoạn chờ đợi dữ liệu này, giá Đài tệ và các đồng tiền Châu Á khác đang trải qua điều chỉnh nhẹ, thể hiện sự thận trọng của các nhà đầu tư.

Khi nào Ngân hàng Trung ương Đài Loan sẽ nới lỏng tiền tệ? 


Chính sách tiền tệ ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ giá đồng tiền của một quốc gia. Vì vậy, bên cạnh những biến động chính sách của Mỹ, chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Đài Loan cũng là vấn đề được nhà đầu tư đồng Đài tệ quan tâm

600px bank of taiwan head office
Ngân hàng Trung ương Đài Loan tại Taipei

 

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Đài Loan, ông Yang Chin-long, đã thông báo rằng chính sách thắt chặt tiền tệ tại Đài Loan sẽ chỉ dừng lại khi tỷ lệ lạm phát được kiểm soát dưới mức 2%. Dựa trên dự báo của Ngân hàng Trung ương Đài Loan, tỷ lệ lạm phát trong nước trong quý 1 và quý 2 năm tiếp theo dự kiến sẽ vượt quá 2%, do đó, chính sách tiền tệ cơ bản của Đài Loan có thể tiếp tục được thắt chặt trong giai đoạn này.

Ông Yang Chin-long đã thừa nhận rằng chính sách của Đài Loan đang chịu ảnh hưởng từ thị trường toàn cầu, đặc biệt là chính sách tiền tệ của Mỹ. Tuy nhiên, Đài Loan không nhất thiết phải tuân theo mỗi quyết định cắt giảm lãi suất của Fed. Quá trình điều chỉnh tiền tệ tại Đài Loan diễn ra một cách chậm rãi và từ từ hơn so với Mỹ.

Tổng kết lại, xác suất cao là trong nửa đầu năm 2024 Đài Loan vẫn giữ quan điểm thắt chặt, điều này sẽ củng cố cho đà tăng của đồng Đài tệ. Ngược lại, khi chu kỳ cắt giảm lãi suất bắt đầu thì đồng tiền này sẽ rơi vào đà giảm giá. 

Giá tiền Đài hôm nay 20/05/2024 – Giá Đài Tệ hôm nay

Giá TWD chợ đen hôm nay

Giá 1 TWD chợ đen: VND
Giá TWD trung bình: VND
Giá cập nhật lúc 13:44:52 20/05/2024

Tỷ giá tiền đài loan hôm nay 20/05/2024 tại các ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng Mua vào Bán ra Chuyển khoản
acb - - -
bidv 712,86 857,15 -
indovinabank - 843 779
kienlongbank - - -
msb 711 842 721
sacombank - - 780
tpb - 818 -
Bảo An
5/5 - (1 bình chọn)