Tỷ giá tiền Đài Loan 02/02: Đài tệ giảm nhẹ khi FED giữ nguyên lãi suất

Phản hồi: 1

Tỷ giá tiền Đài Loan (TWD) nói chung cũng như các đồng tiền Châu Á khác nói riêng chao đảo khi tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) phát đi rằng cơ quan này sẽ không cắt giảm lãi suất sớm trong tháng 3.

Tỷ giá Đài tệ giảm do FED phát tín hiệu nới lỏng lãi suất muộn

di dai laon nen doi tien o dau 12
Tỷ giá tiền Đài Loan 02/02: Đài tệ giảm nhẹ khi FED giữ nguyên lãi suất

Trong phiên giao dịch hôm qua 01/02, đồng đô la Mỹ (USD) mạnh lên sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell bác bỏ ý tưởng cắt giảm lãi suất của Mỹ ngay sau tháng 3, đẩy các đồng tiền Châu Á trượt giá. Các nhà đầu tư hiện đang đánh giá về triển vọng ngân hàng trung ương sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào cuộc họp ngày 1 tháng 5.

Poon Panichpibool, chiến lược giá thị trường của Ngân hàng Krungthai, cho biết: “Sự không chắc chắn về triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed có thể vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến các đồng tiền châu Á trong thời gian tới. Các đồng tiền này có thể sẽ đi ngang.”

Tỷ giá tiền Đài Loan giảm 0,3% giá trị trong phiên hôm qua 01/02 và gần như không biến động nhiều trong phiên hôm nay. Hôm nay 02/02/2024, tỷ giá quy đổi của tiền Đài tệ ước tính ở mức 781,19 VND/TWD

Dữ liệu kinh tế tại Đài Loan ảnh hưởng tỷ giá Đài tệ 

Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung-Hoa (CIER) cho biết: chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tháng 01/2024  tăng 1,2 điểm so với tháng trước lên 48,0 (vẫn trong vùng thu hẹp) nhờ vào việc chỉ số phụ về triển vọng kinh doanh phục hồi trong tháng thứ ba liên tiếp.

CIER cho biết, trong tháng Giêng, chỉ số phụ về triển vọng kinh doanh trong sáu tháng tới tăng 0,8 điểm so với tháng trước lên 46,2, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2023, khi chỉ số phụ này cũng ở mức 46,2.

Trong lĩnh vực dịch vụ, chỉ số PMI  phi sản xuất tháng 01/2024 tiếp tục trong giai đoạn mở rộng, nhưng chỉ số này đã giảm 2,5 điểm so với tháng trước xuống 53,5. 

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch CIER Yeh Chun-hsien cho biết hoạt động sản xuất địa phương vẫn tiếp tục suy giảm chủ yếu do căng thẳng địa chính trị leo thang, cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ, nơi các tàu thương mại bị phiến quân Houthi tấn công, và xung đột quân sự giữa Israel và Hamas, đã tạo ra sự biến động giá nguyên liệu toàn cầu.

Điều này khiến nhiều nhà sản xuất phải điều chỉnh sản xuất và sắp xếp lại lịch giao hàng, gây ra sự không chắc chắn trong ngành.

Ông nói thêm, nhu cầu toàn cầu từ người dùng cuối vẫn yếu, khiến các nhà sản xuất thận trọng về việc sử dụng công suất và đầu tư của họ.


Dấu hiệu phục hồi

Tuy nhiên, sự gia tăng của PMI tháng Giêng cho thấy dấu hiệu phục hồi, báo hiệu những tín hiệu tích cực cho các diễn biến kinh tế tại Đài Loan trong tương lai.

CIER cho biết, trong tháng Giêng, các chỉ số phụ cho bốn ngành công nghiệp chính trong PMI – điện tử và quang điện, thực phẩm và dệt may, nguyên liệu cơ bản và ngành thiết bị điện và máy móc – đều tăng so với tháng trước, trong đó ngành thực phẩm và dệt may, và ngành nguyên liệu cơ bản đang trong giai đoạn mở rộng.

Nhà kinh tế Chen Hsin-hui của CIER cho biết chi tiêu nội địa dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm nay nhưng tốc độ tăng trưởng có thể giảm

Các tín hiệu tích cực về kinh tế Đài Loan có thể trợ giá thêm cho đồng Đài tệ, ngược lại các tín hiệu tiêu cực có thể kìm hãm đồng tiền này. 

Giá tiền Đài chợ đen hôm nay 2/2/2024 – Giá Đài Tệ (TWD)  hôm nay

Giá TWD chợ đen hôm nay

Giá 1 TWD chợ đen: VND
Giá TWD trung bình: VND
Giá cập nhật lúc 07:40:27 27/07/2024

Tỷ giá tiền đài loan hôm nay 2/2/2024 tại các ngân hàng Việt Nam

Ngân hàng Mua vào Bán ra Chuyển khoản
acb - - -
bidv 696,51 842,17 -
indovinabank - 833 768
kienlongbank - - -
msb 719 842 699
sacombank - - 780
tpb - 779 -
Bạn thấy bài viết này thế nào?