Thị trường vàng châu Á giảm vào ngày 2/6

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã giảm vào sáng ngày 2/6 tại châu Á. Kim loại vàng bị kẹt giữa sự hỗ trợ từ lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ thấp hơn một chút và áp lực từ đồng đô la vững chắc.

Hợp đồng vàng tương lai giảm 0,08% xuống 1.847,15 USD và đã được giao dịch trong một phạm vi hẹp giữa 1,828 USD và 1,864 USD trong khoảng một tuần.

Brian Lan của GoldSilver Central MD cho biết, giá vàng đang củng cố hiện tại, đồng thời cho biết thêm rằng giao dịch trong phạm vi này có thể tiếp tục với một số nhà đầu tư ngồi ngoài lề do không có tin tức chính.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi phản ứng của vàng trước việc Thượng Hải dỡ bỏ lệnh phong tỏa để phòng chống Covid-19. Mặc dù nhu cầu về mặt vật chất có thể bị dồn nén, các tổ chức nắm giữ một lượng lớn vàng có thể thanh lý để gây quỹ.

Thị trường vàng châu Á giảm vào ngày 2/6
Thị trường vàng châu Á giảm vào ngày 2/6.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm theo tiêu chuẩn của Mỹ giảm và đồng đô la, vốn thường di chuyển nghịch với vàng đã tăng lên vào hơm nay ngày 2/6. Đồng bạc xanh ổn định sau khi chạm đỉnh hơn một tuần vào ngyaf 1/6.

“Một Fed (Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ) diều hâu, lãi suất thực tế cao hơn và những gì vẫn giữ nguyên kỳ vọng lạm phát trung hạn đã đè nặng lên đà tăng giá vàng trong bối cảnh đồng đô la tương đối mạnh mẽ” Citi Research cho biết trong một lưu ý.

“Có vẻ như một số phần bù rủi ro địa chính trị đã bị xói mòn khi thị trường hấp thụ xung đột Nga- Ukraine. Mặt khác, sự biến động của thị trường tài sản gia tăng, giá thầu vàng của các ngân hàng trung ương tiềm năng trở lại và hàng rào bảo vệ đuôi lạm phát đình trệ có khả năng tạo ra mức hỗ trợ 1.800 USD”.

Ngân hàng Trung ương Canada đã tăng lãi suất qua đêm thêm nửa điểm phần trăm lên 1,5%. Ở các kim loại quý khác, bạc tăng 0,1%, bạch kim giảm 0,7% và palađi tăng 0,2%.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?