4 cách kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank nhanh trong 5 phút

Phản hồi: 1

Chợ giá – Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank trên web mới nhất của Vietcombank, trên app Vietcombank Digibank và tại quầy giao dịch ngân hàng. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Làm thế nào để có thể kiểm tra lịch sử của mỗi lần giao dịch trên tài khoản ngân hàng Vietcombank? Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc trong bối cảnh việc chi tiền minh bạch được người người nhà nhà thảo luận đến. Để làm rõ lịch sử giao dịch, cá nhân và cả doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng thực hiện theo những cách sau!

>>> Xem ngay: Vietcombank là ngân hàng gì? Có nên sử dụng dịch vụ của VCB?

Lợi ích của việc kiểm tra lịch sử giao dịch thường xuyên

Kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank
Kiểm tra lịch sử chuyển – nhận tiền thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát số dư và đảm bảo an toàn cho mỗi lần giao dịch

Kiểm tra lịch sử giao dịch khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietcombank sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

  • Kiểm tra và biết chính xác số dư tài khoản sau mỗi lần gửi hoặc thanh toán tại ngân hàng Vietcombank.
  • Dễ dàng tra cứu, kiểm tra lịch sử giao dịch hàng ngày để đảm bảo tính an toàn và bảo mật.
  • Hạn chế rủi ro tài khoản bị tấn công, kẻ gian ăn cắp tiền nếu bạn không đăng ký nhận thông báo qua tin nhắn sau mỗi lần giao dịch.

>>> Xem ngay: TOP 5 cách tra cứu số dư Vietcombank nhanh chóng

Hướng dẫn xem lịch sử giao dịch Vietcombank 

Xem lịch sử giao dịch Vietcombank trên website

Bước 1: Bây giờ bạn sẽ vào trình duyệt Google, tìm kiếm với từ khóa “Vietcombank digital” để ra trang web vcbdigibank.vietcombank.com.vn

Bước 2: Sau khi bạn đã vào trang web của Vietcombank Digibank, bạn sẽ tiếp tục đăng nhập:

  • Tên đăng nhập là số điện thoại bạn đăng ký
  • Mật khẩu là mật khẩu của bạn

Bước 3: Bạn tiếp tục nhập tiếp mã kiểm tra đúng chính xác hệ thống đưa ra. Cuối cùng bấm vào Đăng nhập

Bước 4: Sau khi đăng nhập xong thì bạn sẽ thấy giao diện đăng nhập, gồm có:

Chuyển tiền trong VCB, chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài VCB, mở tiết kiệm, nộp thêm vào tiết kiệm,…

Dưới phần tài khoản thanh toán, bạn ấn vào biểu tượng mũi tên sang phải, ngang dòng với biểu tượng Tài khoản thanh toán. Bạn nhấn vào mũi tên ngay.

Vậy là bây giờ bạn thấy chi tiết tài khoản, bạn kéo xuống cuối cùng trang sẽ thấy Mở tài khoản tiết kiệm, lãi suất ngân hàng Vietcombank, lãi cộng dồn, nạp tiền điện thoại,…Bạn chọn phần Lịch sử giao dịch tài khoản sẽ tìm được thông tin như mong muốn.

Kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank trên điện thoại

cách xem lịch sử giao dịch trên điện thoại di động
App VCB-Digibank giúp bạn tra cứu lịch sử giao dịch nhanh chóng

Hầu hết ngày nay mọi người đều sử dụng app VCB-Digibank để tiện giao dịch chuyển tiền, thanh toán cá nhân. Nếu bạn mới mở tài khoản ngân hàng Vietcombank thì nên đăng ký dịch vụ Mobile Banking tại ngân hàng và tải app về để sử dụng. App này thực sự rất tiện lợi và không phải ai cũng muốn đến ngân hàng để chờ tới lượt làm việc.

Bước 1: Bạn truy cập và Google Store hoặc CH Play, tìm kiếm từ khóa “Vietcombank Digibank”. Sau đó bạn tải ứng dụng đầu tiên xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Khi đăng ký dịch vụ, nhân viên ngân hàng sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản kèm mật khẩu tương ứng. Bạn chỉ việc mở app lên, đăng nhập tài khoản. Tên đăng nhập là số điện thoại mà bạn đăng ký ngân hàng, mật khẩu là mã số ngân hàng cung cấp cho bạn.

Bước 2: Bạn nhấn vào tiếp tục. Màn hình hiển thị có phần Danh sách tài khoản thẻ. Bạn click vào đó, bấm tiếp Chi tiết. Kéo xuống cuối trang, bạn sẽ thấy một loạt tính năng như Lịch sử giao dịch, mở tiết kiệm, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn.

Bước 3: Tiếp tục, bạn chọn vào Lịch sử giao dịch và nhấn vào toàn bộ để xem tất cả lịch sử chuyển – nhận tiền trong thời gian qua. Ngoài ra, ngân hàng cũng vẽ ra biểu đồ giao dịch giúp bạn xem được bức tranh tài chính tổng qua của mình.

Ví dụ, từ ngày 10/9/2021 đến hôm nay, bạn đã giao dịch biến động cao nhất là từ 50 triệu đồng, thấp nhất là 2 triệu đồng, số lần giao dịch phát sinh là 6 lần.

Kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank tại quầy ngân hàng

Cac dich vu tai ngan hang vietcombank
Giao dịch tại ngân hàng Vietcombank

Trong 6 tháng gần đây, vì tình hình dịch bệnh khá nghiêm trọng và lệnh giãn cách xã hội của chính phủ nên bạn sẽ tốn nhiều thời gian khi ở ngân hàng. Một giao dịch thường diễn ra lâu hơn bình thường. Để kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank, bạn chỉ cần bóc số đúng với quầy ngân hàng quy định.

Sau đó chuẩn bị sẵn giấy chứng minh nhân dân, đưa đến nhân viên ngân hàng để được giải quyết. Việc này diễn ra khá đơn giản, bạn chỉ cần chờ đợi là có thông tin lịch sử giao dịch, ký tên và nhận lại giấy chứng minh nhân dân.

Kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank tại ATM ngân hàng

Cách này thường được dùng khi bạn rút tiền từ máy ATM, rồi xem lịch sử giao dịch rất tiện lợi.

Bước 1: Đầu tiên bạn đưa thẻ ATM vào máy quét, nhận mật khẩu thẻ ATM. Sau đó màn hình hiển thị các mục như Rút tiền, kiểm tra tài khoản, sao kê, đối mật khẩu, nạp tiền.

Bước 2: Bạn chọn sao kê tài khoản, bấm mật khẩu rồi xem lịch sử giao dịch của mình tại ngân hàng Vietcombank. Các thông tin chính gồm có tài khoản của bạn, tài khoản người nhận/gửi, số tiền nhận/gửi, nội dung chuyển/nhận tiền, thời gian nhận/chuyển tiền.

Nếu muốn in sao kê, bạn nhấn tiếp In, còn không thì nhấn Thoát giao dịch.

Cách xem lịch sử giao dịch Vietcombank trong 1 năm

Ở phần Lịch sử giao dịch tài khoản sẽ có:

Thời gian chọn mục: 7 ngày gần nhất, 30 ngày gần nhất,…Nếu bạn chọn 7 ngày gần nhất, rồi ấn vào chữ Tìm kiếm. Kết quả hiện ra là giao dịch của bạn trong 7 ngày gần nhất.

Nếu bạn chọn tiếp 30 ngày gần nhất, sau đó bạn tìm kiếm những giao dịch trong 30 ngày gần nhất được hiện ra ở bên dưới. Thông tin giao dịch rất nhiều gồm có Họ và tên người nhận chuyển tiền, số tài khoản, nội dung chuyển tiền.

Tương tự ở phần “chọn mục thời gian khác”, bạn nhập thời gian cần tra cứu, ví dụ tìm từ khoảng từ ngày 1/7/2021 đến 1/10/2021. Thì kết quả sẽ hiển thị như thông tin bạn cần tìm.

Một số lưu ý khi kiểm tra lịch sử giao dịch Vietcombank

Chúng tôi lưu ý các trường hợp sau để bạn dễ dàng thực hiện:

  • Nơi làm việc, nơi sống gần ngân hàng Vietcombank, hoặc ngân hàng này ngay trên đường bạn di chuyển: Chọn cách đến quầy ngân hàng.
  • Bạn sinh sống xa với ngân hàng, trong giờ làm việc: Chọn hình thức kiểm tra trên app Vietcombank digibank.
  • Bạn đang rút tiền tại ATM nhưng tiện thể muốn kiểm tra xem lịch sử giao dịch: Chọn hình thức xem sao kê ở ATM.

Kết luận

Có rất nhiều cách để kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng Vietcombank mà bạn có thể sử dụng. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra nhanh bằng website Vietcombank nếu thấy tiện lợi. Chúc bạn thành công!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?